Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu: Công an sẽ làm rõ nghi vấn sát hại cháu để trục lợi bảo hiểm

Gia Anh| 07/11/2019 11:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến thông tin bà nội sát hại cháu nhằm lấy tiền bảo hiểm, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết hiện các đơn vị nghiệp vụ đang tiếp tục lấy lời khai để điều tra, làm rõ.

Theo đó, sáng 7/11, bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã trao đổi với báo chí về vụ án bà nội sát hại cháu gái 11 tuổi gây rúng động dư luận.

Nghi phạm trong vụ án này là bà Phạm Thị Hường (64 tuổi, ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Nạn nhân là cháu nội của bà Hường, tên Nguyễn Thị Tâm (11 tuổi, ở xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết, tại cơ quan công an, bà Hường bước đầu đã khai nhận hành vi giết cháu nội của mình là do mâu thuẫn gia đình, đặc biệt là mâu thuẫn giữa vợ chồng bà với con trai (bố cháu Tâm).

Về thông tin trên mạng xã hội cho rằng bà Hường có mua bảo hiểm cho cháu Tâm trước khi xảy ra vụ án mạng và vì thiếu tiền nên đã giết cháu nhằm lấy tiền bảo hiểm, Thiếu tướng Cầu cho biết tình tiết này chưa được điều tra và vẫn đang tạm giữ nghi phạm để tiếp tục làm rõ.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu: Công an sẽ làm rõ nghi vấn sát hại cháu để trục lợi bảo hiểm

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu trao đổi bên hành lang Quốc hội về vụ án. 

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, bà Hường ra tay sát hại cháu gái là do cha con Tâm hỗn với vợ chồng bà. "Đó là lời khai của bà Hường, còn nguyên nhân, động cơ, mục đích gì sẽ tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ", Tướng Cầu nhấn mạnh.

Qua kết quả điều tra, bố mẹ cháu Tâm đi làm ăn xa nên gửi lại con cho ông bà nội nuôi dưỡng. Thời gian gần đây, bố của cháu Tâm về nhà và có xảy ra mâu thuẫn, hỗn láo với bố mẹ đẻ. Từ đây bà Hường có thái độ giận con.

Ngày 3/11, khi bà Hường đi mua bia thì gặp cháu Tâm đi sinh nhật bạn về. Sau đó bà Tâm gửi xe lại cửa hàng tạp hóa rồi hai bà cháu đến nhà người quen chơi nhưng không có ai ở nhà. Trên đường về, bà Hường có nói về việc bố cháu Tâm hỗn láo với ông bà nội nên giữa Tâm và bà lại xảy ra mâu thuẫn, bà Hường đã nảy sinh sát hại cháu gái.

Bà Hường đã rủ Tâm ra đập tắm, lợi dụng lúc cháu Tâm sơ hở bà Hường đã dìm cháu xuống nước dẫn đến tử vong. Sau khi gây ra vụ việc, bà Hường đã bắt xe ra Hà  Nội để làm thuê.

Khi thi thể cháu Tâm được phát hiện và Công an vào cuộc điều tra, bà Hường đã bị triệu tập làm việc và khai nhận hành vi của mình.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu: Công an sẽ làm rõ nghi vấn sát hại cháu để trục lợi bảo hiểm