Thiếu nữ đồng tính giết người để cướp tài sản

Duy Bình| 16/11/2018 21:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt Đinh Thị Kim Ngân, sinh ngày 21/01/2003, ngụ ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn (An Giang), 8 năm tù về tội “Giết người”.

Chiều ngày 16/11, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt Đinh Thị Kim Ngân, sinh ngày 21/01/2003, ngụ ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn (An Giang) 8 năm tù về tội “Giết người” , 01 năm tù  về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung buộc bị cáo phải chấp hành là 09 năm tù và bị cáo Nguyễn Thành Lộc, sinh năm 1990, ngụ ấp Hòa Lợi, xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, (Kiên Giang) 01 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”. Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo Ngân, mẹ bị cáo Ngân và cha của người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan Lê Ngọc Trúc Đào (do người này dưới 14 tuổi) phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 169 triệu đồng.

Thiếu nữ đồng tính giết người để cướp tài sản

Theo cáo trạng, Đào (sinh ngày 15/02/2004) và Ngân (sinh ngày 21/01/2003) là bạn cùng xóm tại ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang có quan hệ đồng tính. Khoảng 14 giờ ngày 03/02/2018, Ngân, Đào được Võ Văn Sáng (sinh năm 1994)  rủ đến quán “A Lành” tại chợ xã Vĩnh Khánh, cách nhà Ngân khoảng 02km để uống cà phê thì Ngân và Đào đồng ý. Sáng điều khiển xe mô tô chở cả hai đến quán.

Thấy xe của Sáng, Đào rất thích nên nảy sinh ý định giết chết Sáng để chiếm đoạt sử dụng. Trong lúc ngồi uống nước, Sáng rủ cả hai đến vườn táo chơi,  nhưng Sáng và Ngân cứ ngồi nói chuyện nên Đào bực tức bỏ về nhà. Khoảng 20 phút sau, Sáng chở Ngân, rồi đến nhà rước Đào đi vào vườn táo, Đào lấy 01 cây dao (loại dao Thái Lan) dài khoảng 20cm, cán bằng nhựa màu vàng, lưỡi dao bằng kim loại màu trắng có mũi nhọn, để vào túi xách màu đen mang theo.

Do xe không thể chở 3 và sợ bị phạt nên Sáng đã quay lại quán “A Lành” và rủ thêm Lê Hoàng Giang cùng đi. Khi Sáng đang nói chuyện với Giang, Đào rủ Ngân giết Sáng để chiếm đoạt xe, Ngân không nói gì. Sau đó, Sáng điều khiển xe  chở Giang chạy phía trước, còn Ngân điều khiển xe mô tô của Giang chở Đào chạy phía sau đi về hướng xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn để vào vườn táo.

Trên đường đi, Đào cho biết có mang theo dao và bảo Ngân tối nay sẽ thực hiện, Ngân đồng ý. Do chủ vườn không bán táo, cả nhóm rủ nhau đến quán “Phát Điền” cách đó khoảng 200m, thuộc ấp Vĩnh Trung, xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn uống bia. Sau khi uống hết 10 chai bia, Ngô Hoàng Việt và Huỳnh Văn Bước (là bạn của Ngân) rủ Ngân đến quán “Hương Nhãn” tại ấp Tây Bình, xã Vĩnh Trạch uống rượu, Ngân rủ cả nhóm cùng đi. Tại quán, uống được khoảng 01 lít rượu thì Sáng, Ngân và Đào nghỉ uống, Sáng chở Ngân và Đào về trước và trên đường về sợ Đào giết chết Sáng, Ngân lén mở túi xách của Đào lấy cây dao ném bỏ xuống đường nên Đào chưa giết được Sáng. Sau đó, Sáng chở cả hai trở lại quán “A Lành” uống nước.

Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, Đào kêu Ngân đi ra trước cửa quán cách đó khoảng 04m và cho biết sẽ đi mua dao để thực hiện việc giết Sáng, Ngân đồng ý, rồi Đào đi bộ vào chợ, đến tiệm tạp hóa của chị Nguyễn Thị Mỹ Dung mua 01 cây dao (loại dao Thái Lan, cán dao bằng nhựa màu vàng, lưỡi dao kim loại màu trắng, dài 12cm, lưỡi dao sắc, nhọn) giá 15.000 đồng.

Sau khi chuẩn bị hung khí, Đào giả vờ rủ Sáng đến vườn cây bạch đàn gần đó thuộc phần đất của Nguyễn Thành Tâm (ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn) đậu xe lại, rồi cả 3 đi đến bờ đê để uống rượu, cách chỗ để xe khoảng 25m. Sáng điện thoại rủ thêm Trần Thanh Yêm (anh rể của Sáng) và 01 người bạn của Sáng (không rõ họ, tên) mua rượu, thức ăn đem vào để cùng nhau uống rượu.

Do không tìm được đường vào nên Đào kêu và Sáng sử dụng điện thoại di động hiệu Oppo điện bảo Yêm và bạn của Sáng khỏi đến. Xong, Sáng bỏ điện thoại vào túi quần và kêu đi về thì Đào nắm tay Sáng kéo lại, kêu Sáng ở lại chút nữa sẽ về nên Sáng ngồi xuống và nằm ngửa người trên bờ kênh. Đào liền đi đến ngồi bên phải của Sáng, tay phải lấy cây dao cất giấu trong túi xách ra, đâm mạnh 01 nhát từ trên xuống trúng vào bụng của Sáng rồi Đào bỏ chạy ra đứng tại nơi để xe.

Riêng Sáng sau khi bị đâm đã đứng dậy, đi một đoạn khoảng 06m rồi té ngã chết tại ruộng lúa. Một lúc sau, Đào và Ngân đi đến, mỗi người nắm một tay của Sáng kéo lên bờ kênh, Ngân dùng nước rửa hai tay của Sáng để xóa dấu vân tay của Đào và Ngân, còn Đào lấy cây dao ném bỏ xuống kênh, lấy điện thoại di động của Sáng đưa Ngân cất giữ.

Đến sáng ngày 04/02/2018, ông Huỳnh Văn Tròn đi làm ruộng lúa phát hiện xác của Sáng trên bờ kênh nên trình báo Công an. Đào và Ngân được gia đình báo tin cơ quan Công an mời làm việc, Đào cho Lộc biết Sáng đã chết và nhờ Lộc cất giấu xe mô tô của Sáng, Lộc lấy xe mang đến gửi tại bãi giữ xe Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang để che giấu hành vi phạm tội của Đào và Ngân. Còn Đào và Ngân về huyện Thoại Sơn để làm việc với Cơ quan điều tra và cả hai thừa nhận hành vi phạm tội nên trên.

Ngày 05 và 06/02/2018, Ngân và Lộc bị bắt giữ.

Đối với Lê Ngọc Trúc Đào, sinh ngày 15/02/2004 là người chủ động bàn bạc kêu Ngân cùng thực hiện hành vi phạm tội, Đào đã chuẩn bị hung khí là loại dao Thái Lan đâm chết Sáng để chiếm đoạt tài sản. Hành vi của Đào là bặc biệt nguy hiểm nhưng tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Đào còn trong độ tuổi trẻ em, được 13 tuổi 11 tháng 19 ngày, nên chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự theo Điều 12 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017), Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh An Giang lập thủ tục chuyển xử lý hành chính đưa vào Trường giáo dưỡng là phù hợp quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nữ đồng tính giết người để cướp tài sản