Thiếu nợ, dựng lên vở kịch bắt người đòi tiền chuộc

Sơn Tùng| 06/11/2018 08:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiếu nợ nhưng không có khả năng chi trả, “quý tử” ở Quảng Nam dựng lên màn kịch bắt người đòi tiền chuộc để doạ…phụ huynh.

Ngày 6/11, Công an TP. Hội An (Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa làm rõ sự thật phía sau vụ bắt người đòi tiền chuộc xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, khuya 1/11, trực ban Công an TP. Hội An nhận được cuộc gọi cầu cứu của ông T.B. (SN 1975, trú phường Cẩm An, TP. Hội An), về việc con trai ông là T.Q.T. (SN 2000) bị một nhóm thanh niên không rõ lai lịch khống chế, bắt giữ, đánh đập ngay tại nhà ông, ép gia đình ông phải trả số tiền 150 triệu đồng mà T. đã nợ bọn chúng.

Tại đây, nhóm thanh niên còn đưa ra giấy nợ mà T. đã viết khi vay mượn tiền. Sự việc khiến cả gia đình ông B. hoảng loạn, lo lắng. Một phần vì số tiền nợ quá lớn, trong đêm tối gia đình ông không biết lấy đâu ra; phần khác sợ tính mạng của T. bị đe doạ, hết cách, ông B. gọi điện cầu cứu Công an TP. Hội An. Trong khi đó, do không lấy được tiền nên nhóm đòi nợ cũng bỏ đi.

Tiếp nhận thông tin của gia đình nạn nhân, ngay trong đêm, lãnh đạo Công an TP. Hội An nhanh chóng cắt cử lực lượng xuống hiện trường xác minh, làm rõ.

Quá trình điều tra, đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã xác định được một đối tượng trong nhóm đòi nợ là P.V.C. (SN 1994, trú phường Cẩm Châu, TP. Hội An). Ngay trong ngày hôm sau, Công an đã triệu tập C. đến cơ quan điều tra làm việc.

Tại cơ quan điều tra, C. đã hé lộ sự thật bất ngờ về vụ bắt người đòi tiền chuộc này.

Thiếu nợ, dựng lên vở kịch bắt người đòi tiền chuộc

T.Q.T. tại cơ quan điều tra (Ảnh: S.T)

Theo kết quả điều tra ban đầu, T. hiện nay vay nợ tiền của nhiều người tại địa phương nhưng không có khả năng chi trả. Khoảng 1 tháng trước, T. bỏ nhà ra TP. Đà Nẵng làm việc tại quán nhậu và cũng để trốn nợ. Song, có làm bao nhiêu cũng không đủ trả nợ nên T. nghĩ cách làm liều.

Để thực hiện kế hoạch, ngày 1/11, T. liên lạc với C. thông qua facebook và nhờ C. dàn dựng cảnh T. bị bắt giữ. Mục đích của vở kịch là để gia đình T. hoảng sợ, đồng ý đưa tiền cho nam thanh niên trả nợ. Để kế hoạch được hoàn hảo, T. đến nhà gặp C. để bàn bạc, đồng thời viết một giấy nợ với nội dung T. nợ C. số tiền 150 triệu đồng.

Sau khi lên phương án hoàn chỉnh, khoảng 21 giờ 30 ngày 1/11, T. cùng C. và 4 người khác đi trên xe ô tô 7 chỗ đến nhà T.. Tại đây, nhóm của C. bắt đầu “vở kịch” đánh T. ngay trước sân nhà ông B. để gia đình ông hoảng sợ, đưa tiền cho T. theo như “giấy nợ” đã viết.

Trong lúc đang diễn vở kịch "khổ nhục kế", nhóm của C. và T. nhìn thấy ông B. điện thoại cho ai đó, sợ ông B. gọi điện trình báo công an nên cả nhóm “rút quân”. Kế hoạch đổ bể ngoài ý muốn, T. đến thuê nhà nghỉ ở xã Điện Nam Đông (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) để ở. Đến ngày hôm sau, cả T. và C. bị Công an TP. Hội An “sờ gáy”. Tại cơ quan điều tra, “bộ đôi” này đã khai nhận toàn bộ nội dụng vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nợ, dựng lên vở kịch bắt người đòi tiền chuộc