Thiếu niên 14 tuổi bị tai biến nặng sau cắt bao quy đầu

Chí Tâm| 08/09/2022 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhi 14 tuổi (ở Thái Nguyên) được gia đình đưa đến viện để cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, sau 1 ngày dương vật của trẻ bỗng sưng to và tím đen.

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên về việc báo cáo và xử lý sự cố y khoa khi cắt bao quy đầu cho bệnh nhân.

betrai.png
Điều trị không hiệu quả sau khi gặp tai biến cắt bao quy đầu ở Thái Nguyên, bé trai được gia đình đưa về Bệnh viện Việt Đức mổ lại. Ảnh: GĐCC

Cụ thể, qua phản ánh của truyền thông và báo cáo sơ bộ của bệnh viện qua đường dây nóng, ngày 23/8 tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã xảy ra sự cố y khoa "bệnh nhân bị tai biến nặng sau thủ thuật cắt bao quy đầu". 

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Bệnh viện khẩn trương xác minh thông tin nêu trên. Đồng thời, tổ chức họp Hội đồng chuyên môn, Ban An toàn người bệnh về sự cố y khoa theo đúng quy định. Bệnh viện cần chỉ định một đầu mối phát ngôn để cung cấp thông tin kết luận của Hội đồng, kết quả xử lý, giải pháp khắc phục đến gia đình nạn nhân.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cần rà soát các quy trình chuyên môn kỹ thuật, quy trình chăm sóc, tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn phẫu thuật theo quy định. Bệnh viện cũng cần quan tâm chăm sóc, thăm hỏi, bảo đảm quyền lợi cho người bệnh và người hành nghề theo các quy định hiện hành.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, đề nghị Bệnh viện khẩn trương thực hiện, báo cáo kết quả chi tiết về Cục trước ngày 12/9.

Trước đó, thiếu niên 14 tuổi (ở Thái Nguyên), được đưa vào Khoa Khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên để cắt bao quy đầu. Gia đình phản ánh được bác sĩ tư vấn mua dao phẫu thuật 2,5 triệu đồng để "cắt cho nhanh liền vết mổ" và đỡ chảy máu. Tổng chi phí ca mổ gần 10 triệu đồng.

"Hôm sau, dương vật của cháu bị sưng to như cổ tay và tím đen. Bác sĩ dùng kim chọc để hút dịch, nhưng vẫn không hết sưng tím", gia đình bệnh nhân kể lại.

Do biến chứng nặng, bệnh nhi đau đớn, không đi lại được, nên gia đình xin cho con về rồi chuyển đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Kết quả chẩn đoán người bệnh bị chảy máu sau cắt bao quy đầu. Các bác sĩ đã lấy máu tụ, cầm máu và tạo hình bao quy đầu lại. Hiện, bệnh nhân đã ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu niên 14 tuổi bị tai biến nặng sau cắt bao quy đầu