Sản phụ nguy kịch trong sự cố y khoa ở Đà Nẵng xuất viện

Trang Trần| 29/11/2019 21:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 29/11, sản phụ N.T.H. (SN 1986, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã hoàn toàn bình phục và xuất viện sau 13 ngày cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bác sỹ Lê Đức Nhân- Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, sản phụ H. nhập viện trong tình trạng nguy kịch với hội chứng suy tuần hoàn cấp sau khi tiêm thuốc tê. Cụ thể, sau khi tiêm thuốc gây tê, chưa tiến hành mổ để lấy thai nhi thì bệnh nhân H. có dấu hiệu co giật, bứt rứt khó chịu và thai nhi có dấu hiệu suy thai.

Sản phụ nguy kịch trong sự cố y khoa ở Đà Nẵng xuất viện

Bác sỹ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng chúc mừng chị H.

Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ gọi điện trực tiếp trao đổi  với bác sỹ Lê Đức Nhân và bác sĩ đã đề nghị chuyển ngay sản phụ đến Bệnh viện Đà Nẵng. Trong lúc này bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng tất cả trang thiết bị cùng các ê kíp chuyên khoa để cấp cứu bệnh nhân. 

Chính vì có sự chuẩn bị sẵn sàng nên khi bệnh nhân được chuyển đến, các ê kíp khẩn trương tiến hành đồng thời vừa hồi sức, vừa chống độc, vừa gây mê tiến hành mổ lấy thai nhi. Sau gần nửa tháng cấp cứu, điều trị tích cực, hiện sức khỏe của sản phụ đã hoàn toàn bình phục và được cho xuất viện. Được biết, hiện cháu bé con chị H. cũng đang có tiến triển tốt và tiếp tục được chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 17/11, chị H. nhập viện tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng và được chỉ định sinh mổ. Tuy nhiên, sau khi tiêm thuốc gây tê tủy sống, chị H. có biểu hiện tê, đau vùng mông, khó chịu, bứt rứt nên được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, sau khi mổ lấy thai, chị H. được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực - Chống độc trong tình trạng nguy kịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ nguy kịch trong sự cố y khoa ở Đà Nẵng xuất viện