Thiếu giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, nhiều người từ TP Đà Nẵng không vào được Quảng Nam

Bảo Nguyên| 02/10/2021 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 2/10, hàng trăm người dân từ T.P Đà Nẵng về Quảng Nam được lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch yêu cầu quay trở lại do thiếu giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo hướng dẫn mới của tỉnh này ban hành ngày 1/10.

Theo ghi nhận tại chốt kiểm soát dịch Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), đã có hàng trăm phương tiện từ T.P Đà Nẵng xếp hàng tại chốt để được kiểm tra giấy tờ vào địa phận tỉnh Quảng Nam. Những người này là người dân về quê, người T.P Đà Nẵng được vào địa phương làm việc theo hướng dẫn mới của UBND tỉnh Quảng Nam trong việc quản lý đi lại vừa mới ban hành.

qncv1.jpg
Hàng trăm người dân xếp hàng từ Đà Nẵng được vào Quảng Nam

Tuy nhiên, nhiều người dân đã phải quay trở lại T.P Đà Nẵng do thiếu giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ theo quy định. Nhiều người dân cho biết, do văn bản của tỉnh Quảng Nam nhiều phần, mục nên đã đọc không hết các quy định, tưởng chỉ cần khai báo y tế khi qua chốt nên đã thiếu giấy xét nghiệm.

Theo hướng dẫn quản lý đi lại tạm thời của tỉnh Quảng Nam vừa ban hành, đối với chuyên gia, người lao động sinh sống tại Đà Nẵng vào làm việc tại Quảng Nam, người dân có nhu cầu đi và về trong ngày phải cam kết thực hiện đi và về trên một tuyến đường cố định; khai báo y tế tại chốt kiểm soát  phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế tối đa việc tiếp xúc. 

Những trường hợp từ T.P Đà Nẵng vào Quảng Nam và ở lại cần tự theo dõi sức khỏe, không hạn chế đi lại nếu tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 với mũi cuối cùng ít nhất được 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Nếu không đáp ứng 2 yêu cầu trên thì phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày, nếu các triệu chứng ho, sốt phải báo ngay cơ sở y tế gần nhất.

qncv2.jpg
Tuy nhiên, nhiều trường hợp buộc phải quay lại Đà Nẵng vì thiếu giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính theo quy định

Đối với các trường hợp từ Quảng Nam ra Đà Nẵng và trở về thì thực hiện các quy định phòng, chống dịch của T.P Đà Nẵng, phải cam kết và  nghiêm túc thực hiện đi, về trên một tuyến đường cố định, khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế đến các địa điểm khác tại Đà Nẵng ngoài nơi ở, làm việc, buôn bán, học tập…  

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác, làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị của tỉnh Quảng Nam, khuyến cáo về T.P Đà Nẵng vào những ngày nghỉ cuối tuần hoặc ngày nghỉ theo quy định và phải có bản cam kết khai báo lịch trình cụ thể với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị nơi công tác để giám sát dịch tễ. 

qncv3.jpg
Tất cả các trường hợp từ T.P Đà Nẵng vào tỉnh Quảng Nam đều phải cung cấp giấy tờ cần thiết

Tất cả các trường hợp từ T.P Đà Nẵng vào tỉnh Quảng Nam đều phải cung cấp giấy tờ cần thiết hoặc mã QR trên ứng dụng PC COVID để chứng minh đã tiêm phòng vaccine Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh. Đồng thời người dân muốn vào tỉnh Quảng Nam cũng phải có kết quả xét nghiệm âm tỉnh với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ và thực hiện khai báo y tế theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, nhiều người từ TP Đà Nẵng không vào được Quảng Nam