“Thiếu gia chấm phẩy”: Tiếng cười nhân văn và sâu sắc

Minh Khang| 24/12/2019 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phim hài Tết “Thiếu gia chấm phẩy” với tiếng cười nhân văn và sâu sắc xoay quanh cuộc đối đầu một mất một còn giữa Cường Cá và Minh Tít.

 “Thiếu gia chấm phẩy” do Chu Mạnh Cường (nghệ danh Cường Cá) – Thủ khoa sân khấu điện ảnh viết, xoay quanh câu chuyện về thiếu gia họ Trần (Cường Cá) - công tử con nhà giàu bị chấm phẩy tiêu xài xa hoa, trong một lần lên bar để mừng chiến thắng trong cuộc đua với Việt (Minh Tít đóng), thiếu gia họ Trần vô tình gặp Linh -  một cô gái nhảy trên bar và nhanh chóng có tình cảm. Thiếu gia họ Trần đã nhiều lần mang tiền mua chuộc tình cảm của Linh nhưng không được.

“Thiếu gia chấm phẩy”: Tiếng cười nhân văn và sâu sắc

Họp báo ra mắt phim "Thiếu gia chấm phẩm" ngày 23/12

Linh xuất thân từ một vùng quê nghèo lên thành phố với giấc mơ “xóa nghèo”. Hiện cô đang là sinh viên nhưng để có tiền trải cuộc sống và lo cho bố đang bị bệnh tại quê nhà buộc cô phải mưu sinh, sáng đi học, chiều làm nhân viên chạy bàn, tối lên bar để làm gái nhảy. Trong một lần bố Linh cần số tiền lớn để mổ, Linh đã phải tìm đến Trần Dâm để vay tiền. Trần Dâm đồng ý cho Linh vay 30.000 USD.

Trong một lần Trần Dâm hẹn Linh đi chơi đã bị Việt sai sát thủ đến bắt cóc Linh để trả mối thù cũ với thiếu gia họ Trần. Trên đường đi cứu Linh, Thiếu gia họ Trần đã đỡ một nhát dao thay Linh.

Thông điệp của bộ phim mà nhà sản xuất muốn gửi gắm đến khán giả đó là: Tiền có thể mua được rất nhiều thứ nhưng cuối cùng tình cảm chân thành mới là điều quan trọng nhất. Tiền nhiều cũng không thể mua được sự tình yêu chân thành. Bộ phim cũng làm nổi bật lên tình cảm gắn bó trong gia đình, mối quan hệ anh em trong xã hội và cả sự phản bội đều phải có sự trả giá.

“Thiếu gia chấm phẩy”: Tiếng cười nhân văn và sâu sắc

Minh Tít chia sẻ về quá trình làm phim

Chia sẻ ấn tượng về quá trình đóng phim, Minh Tít cho biết: “Trong quá trình đóng “Thiếu gia chấm phẩy”, Minh có cảnh đua ôtô, đấu với phe của Cường cá và Cu Thóc. Ban đầu ê kíp cũng khá đau đầu với nội dung kịch bản này vì rất khó triển khai và nguy hiểm và nếu làm không tới sẽ rất dễ bị hiểu lầm là cổ súy cho tệ nạn này. Tuy nhiên, chúng tôi đã bàn bạc rất kỹ lưỡng với nhau và đã tìm ra được một phương án tối ưu nhất để thực hiện. Cảnh quay được bấm máy vào lúc 1h cho đến 5h sáng để cho vắng người, và những nhân vật chúng tôi thể hiện rõ rệt tính cách ăn chơi trác táng, thậm chí khiến mọi người khó chịu để từ đó khán giả và người dần ý thức được việc đua xe trái phép là 1 điều đáng lên án. Đêm hôm, chúng tôi quay cũng là lúc thời tiết xuống còn 15oC, anh em nghệ sỹ mặc đồ cũng không được ấm áp lắm nên cũng chỉ biết nắm tay ôm nhau để sưởi ấm và làm việc. Đó là một kỷ niệm rất đẹp”.

“Thiếu gia chấm phẩy”: Tiếng cười nhân văn và sâu sắc

Cường Cá và Minh Tít đối đầu nảy lửa trong phim

Đặc biệt, bộ phim được thực hiện do chính đạo diễn Lê Hoàng Linh, anh cũng chính là tác giả nhiều ca khúc hit của Bảo Thy như: Công chúa bong bóng, Khóc thêm lần nữa....

Đạo diễn Lê Hoàng Linh khẳng định: "Bộ phim của tôi sẽ không bao giờ sử dụng cảnh nóng hay những điều "giật gân" câu khách một cách rẻ tiền. Bộ phim hài Tết "thiếu gia chấm phẩy" sẽ mang lại tiếng cười cho khán giả nhưng vẫn có ý nghĩa sâu sắc".

Phim có sự tham gia của ca sĩ Huy Cường, Cường Cá, Cu Thóc, Minh Tít…. Bộ phim sẽ lên kênh youtube vào ngày 27/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thiếu gia chấm phẩy”: Tiếng cười nhân văn và sâu sắc