Công nghệ

Thiết kế VinFast VF 7: Nét khác biệt đầy đam mê trong phân khúc C-SUV

Phương Linh 24/11/2023 - 17:35

Hàng loạt mỹ từ được cộng đồng yêu xe cả nước dành tặng cho VF 7 suốt từ khi xe trưng bày tại CES, Mỹ, đến các triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” tại Việt Nam. Sức nóng của mẫu C-SUV điện thương hiệu Việt càng nhân lên gấp bội sau khi được VinFast ra mắt chính thức hôm 21/11.

Video: “Tân binh” VF 7 trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý mỗi khi xuất hiện nhờ diện mạo đầy khác biệt và lôi cuốn

Phóng khoáng phong cách Ý, thiết kế đột phá phân khúc C-SUV

Là một trong những phân khúc “nóng” nhất trên thị trường, tuy nhiên C-SUV lâu nay không có những sản phẩm mang tính đột phá, cho đến khi VF 7 ra mắt. VF 7 được giới quan sát đánh giá là “ngôi sao mới” ở phân khúc bởi theo đúng xu hướng điện hóa tòa cầu, cũng như giá trị vượt trội mà sản phẩm sở hữu.

Ấn tượng đầu tiên của giới yêu xe với VF 7 là mẫu xe đẹp nhất phân khúc. Các nhà thiết kế hàng đầu thế giới người Ý đến từ studio Torino Design đã mang đến cho VF 7 một vẻ đẹp đậm chất Địa Trung Hải, phóng khoáng, tự do. Mang hơi thở của công nghệ tương lai, C-SUV điện này còn ẩn chứa vẻ đẹp nghệ thuật tối giản và tinh tế.

lof.jpg
Được thổi hồn bởi nhà thiết kế Ý lừng danh Torino Design, VF 7 mang đậm nguồn cảm hứng từ tương lai, thể thao và công nghệ

Theo giới quan sát, thiết kế chạm đến cảm xúc của VF 7 rất hiện đại, phù hợp với số đông. Từ khách hàng trẻ cá tính muốn thể hiện phong cách cá nhân đến những gia đình trẻ cấp tiến đều bị thuyết phục bởi kiểu dáng của mẫu C-SUV điện VinFast. Rất nhiều người, vì thế, sẵn sàng chờ đợi cả năm trời cho đến ngày mẫu xe được mở cọc.

“Công nhận đẹp, trong tất cả các mẫu xe điện, VF 7 có vẻ đẹp ấn tượng nhất, không có điểm gì để chê VF 7 về thiết kế”, anh Nguyễn Hoàng Bách (Hà Nội) cho biết.

lof2.jpg
Đường nét phóng khoáng, mạnh mẽ và phá cách của VF 7 khiến liên tưởng đến thiết kế của phi thuyền không gian

Thiết kế của VF 7 cũng nhận nhiều lời khen từ những chuyên gia lâu năm trong ngành ô tô - xe máy. “Tôi rất thích phần đuôi xe của VF 7 bởi mọi chi tiết đều ấn tượng, từ cánh lướt gió dài và thanh thoát, đến kính sau vuốt chéo, cản gió hình chữ V thú vị mới mẻ. Ngay cả cần gạt mưa cũng được giấu đi rất tinh tế, vượt trước thời đại. Tổng thể tạo nên sự hầm hố và đậm chất tương lai”, chuyên gia ô tô Trịnh Lê Hùng, chủ kênh YouTube Autodaily, chia sẻ.

Sự xuất hiện của VF 7 mang đến một làn gió mới mẻ trong phân khúc C-SUV bởi nhiều năm qua, khách hàng đã quen mắt với những thiết kế có phần na ná nhau qua các đời sản phẩm của một số dòng xe. Thậm chí, mẫu xe có doanh số hàng đầu phân khúc sử dụng chung một phong cách thiết kế suốt gần chục năm nay.

lof3.jpg
Kiểu dáng VinFast VF 7 được trau chuốt từng chi tiết ngay cả ở phần đuôi xe, với dáng hông nở cùng các chi tiết khoẻ khoắn và hầm hố

Nội thất tinh tế, trau chuốt trong từng điểm chạm

Nội thất VF 7 cũng thể hiện rõ sự tinh tế của đội ngũ thiết kế. Không gian nội thất của mẫu C-SUV thương hiệu Việt được trau chuốt trong từng điểm chạm. Mọi trang bị được tối ưu trong một không gian riêng, song vẫn kết nối liền mạch với tổng thể chung nhờ các đường nét "phi đối xứng".

Vô lăng nhỏ gọn, bọc da 2 tông màu, màn hình 12,9 inch hướng về người lái, khay để cốc có nắp đậy đầy tinh tế và sang trọng, khe gió điều hoà thanh thoát và kín đáo, cần số dạng phím bấm như những phím đàn piano... tất cả kết hợp với nhau tạo nên một không gian trẻ trung, năng động, phá cách, song vẫn hài hoà, mang lại cảm hứng cho không chỉ người lái mà cả hành khách trên xe.

lof4.jpg
Không gian nội thất mang ngôn ngữ thiết kế “Vũ trụ phi đối xứng” tạo sự bất ngờ và thú vị cho bất cứ ai trải nghiệm xe

Thiết kế nội thất của VF 7 được lòng nhiều khách hàng bởi triết lý hướng tới người lái cũng như đề cao tính cá nhân hóa. Xe có 6 lựa chọn màu ngoại thất, 2 màu nội thất, trong đó phiên bản Plus được phối hai tông màu nội thất, phù hợp với cá tính, phong cách và sở thích của từng cá nhân.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tùy chọn trần kính toàn cảnh Panorama (phiên bản Plus) mang lại cảm giác sang trọng và trải nghiệm vượt trội so với phân khúc C.

VF 7 sở hữu nhiều phối màu nội - ngoại thất thời trang, cá tính cùng tuỳ chọn trần kính toàn cảnh sang trọng

“Cabin VF 7 khiến bất kỳ ai ngồi thử đều cảm thấy bất ngờ vì đã phá vỡ mọi nguyên tắc thiết kế trước giờ của xe ô tô. VF 7 thực sự là một tác phẩm nghệ thuật! Đây chắc chắn là chiếc xe mà tất cả người chơi ô tô đều mong muốn sở hữu”, anh Hồng Tiến (TP.HCM) nhận định.

Là lựa chọn hoàn toàn mới ở phân khúc C-SUV, VF 7 thỏa mãn cả những khách hàng khó tính nhất ở tính thẩm mỹ. Trong khi đó, với nhiều tiện nghi, công nghệ an toàn và sức mạnh động cơ, VF 7 sẽ mang đến trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với toàn bộ xe xăng cùng phân khúc. SUV mới của VinFast được chờ đợi sẽ khuấy động thị trường xe trong dịp mua sắm cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết kế VinFast VF 7: Nét khác biệt đầy đam mê trong phân khúc C-SUV