Thiago Silva & và sự khắc nghiệt ở Premier League

Duy Thái - Thụy Anh| 27/09/2020 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã 36 tuổi, thế nhưng sự xuất hiện của Thiago Silva tại Chelsea khiến nhiều CĐV háo hức, bởi đơn giản đã lâu lắm rồi The Blues mới có một trung vệ đẳng cấp thế giới. Thế nhưng, màn ra mắt Premier League của Silva lại thực sự đáng quên.

Kể từ khi thành danh và trở thành thủ lĩnh số 1 tại PSG, Silva đã được công nhận là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Sự điềm tĩnh, kỹ năng phán đoán, sự máu lửa trong lối chơi và khả năng thúc giục đồng đội cực tốt. Đó là những phẩm chất của một người lãnh đạo hàng thủ tuyệt vời mà bất kỳ HLV nào cũng đều mơ ước có được.

Dù đã 36 tuổi nhưng anh vẫn chứng minh đẳng cấp của mình khi đưa PSG vào tới chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử và chỉ chịu thất bại trước một Bayern Munich quá mạnh.

Kết thúc hành trình tại nước Pháp, Thiago Silva quyết định đặt chân tới Chelsea để đương đầu với một thử thách cực đại và cũng có thể là cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Premier League khác hoàn toàn với Ligue 1, Premier League là giải đấu vô cùng khốc liệt và không ít những “lão tướng” đã phải “ ngộp lên ngộp xuống” khi tới đây chơi bóng dù rằng đẳng cấp của họ là không phải bàn cãi.

Thêm vào đó, hàng thủ vốn đã là "tử huyệt" của Chelsea trong những năm gần đây. Và Silva được mang về với nhiệm vụ nặng nề là “vá” lại tấm khiên thủng lỗ chỗ và “rèn giũa” cho tấm khiên ấy của The Blues có thể vững chãi hơn trong chặng đua tới danh hiệu vô địch.

Thiago Silva & và sự khắc nghiệt ở Premier League

Thiago Silva đã có màn ra mắt Premier League thực sự đáng quên.

Trung vệ người Brazil đã có màn ra mắt đội bóng mới đầy hứa hẹn trong trận thắng 6-0 của Chelsea trước Barnsley tại vòng 3 League Cup.

Trong trận đấu này, dù chưa nói sõi tiếng Anh nhưng ai cũng có thể nghe thấy tiếng của Silva hô hào các đồng đội. Đó là kiểu tính cách mà hàng phòng ngự Chelsea thiếu vắng thời gian qua.

Và theo thông tin từ Daily Mail, Silva đã dành 5 ngày mỗi tuần để cải thiện khả năng nói tiếng Anh của mình. Điều này cho thấy sự chuyên nghiệp và quyết tâm hòa nhập thật nhanh của anh với đội bóng mới.

Nhưng dường như anh vẫn cần thêm thời gian để làm quen với sự khắc nghiệt của giải Ngoại hạng Anh. Trong lần ra mắt giải đấu này, lại được trao cho chiếc băng đội trưởng, Silva đã có một ngày thi đấu thực sự đáng quên.

Hàng thủ Chelsea tiếp tục cho thấy sự yếu kém đến mức ngớ ngẩn với 3 lỗi dẫn tới bàn thua chỉ trong vòng 28 phút. Điều đáng nói là trong cả mùa giải 2019/20, The Blues cũng chỉ mắc bằng đấy lỗi dẫn tới bàn thua.

West Brom chỉ mất có 28 phút để ghi tới 3 bàn thắng. Và đây mới là lần thứ 2 tại Premier League, Chelsea bị dẫn trước 3 bàn sớm tới như vậy. Lần đầu tiên là khi họ bị Man City "nã" tới 3 bàn chỉ sau 19 phút vào tháng 2/2019.

Và càng đáng buồn hơn khi người được kỳ vọng nhất ở hàng thủ là đội trưởng Silva cũng chính là một trong 3 tội đồ mắc lỗi. Cụ thể ở phút 25, trung vệ người Brazil mắc lỗi mất bóng vô cùng sơ đẳng, tạo điều kiện cho Robinson băng xuống ghi bàn thứ 2.

Thiago Silva & và sự khắc nghiệt ở Premier League

Silva đẳng cấp nhưng cần thời gian hòa nhập.

Theo thống kê, Silva là cầu thủ nước ngoài đầu tiên mắc lỗi dẫn đến bàn thua trong trận ra mắt tại Premier League kể từ sau Issa Diop của West Ham trong trận gặp Arsenal vào tháng 8/2018.

Không ai nghĩ một trung vệ dày dặn kinh nghiệm như Silva lại có thể mắc sai lầm sơ đẳng đến như vậy. Anh được đưa về để vá lại sự non kém về kinh nghiệm và đẳng cấp của hàng thủ Chelsea nhưng chính ngôi sao được kỳ vọng này dường như đã bị "ngợp" ngay lần đầu đá chính tại Premier League.

Trong 73 phút có mặt trên sân, Silva ngoài việc mắc 1 lỗi dẫn tới bàn thua còn không có nổi 1 cú tắc bóng thành công, 2 lần bị rê qua và cũng không có nổi 1 lần tranh chấp thành công.

Những thông số đó không nên xuất hiện với một trung vệ lão luyện như Silva và lại càng không nên ngay ở trận ra mắt Premier League.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng Silva không thể thành công ở Chelsea. Nhưng anh cần sớm lấy lại sự tự tin và phong độ để giúp hàng thủ của đội bóng đi vào ổn định. Nếu không, The Blues sẽ tiếp tục rơi vào mớ hỗn loạn như mùa trước với tình trạng "công làm - thủ phá".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiago Silva & và sự khắc nghiệt ở Premier League