Thị xã Hoàng Mai – Nghệ An: Đồng lòng, quyết tâm phòng chống dịch

Hiền Mai| 26/05/2021 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 6/5/2021, Nghệ An đã ghi nhận ca đầu tiên dương tính tại Thị xã Hoàng Mai, cũng là ca dương tính đầu tiên trong cộng đồng của tỉnh Nghệ An. Ngay sau đó, chính quyền địa phương, ngành y tế và toàn dân đã chung sức, đồng lòng cùng một mục tiêu là chống dịch như chống giặc.

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính Covid-19 tại xã Quỳnh Lập (Thị xã Hoàng Mai – Nghệ An), trong đêm 6/5, chính quyền đã tổ chức lực lượng phong tỏa ngay năm thôn (Tâm Tiến, Đồng Tiến, Tân Hải, Tân Thành, Sơn Long) của xã Quỳnh Lập với hơn 1.900 hộ, hơn 8.300 khẩu để phòng dịch Covid-19.

26.5-anh-1.jpg
26.5-anh-2.jpg
Việc lấy mẫu xét nghiệm được tiến hành khẩn trương trong đêm

Trong sáng 7/5, toàn tỉnh Nghệ An đã kích hoạt lại toàn bộ phương thức, cách làm trong công tác tuyên truyền phòng dịch đặc biệt là đẩy mạnh khai báo y tế trên Bluezone, quán triệt nguyên tắc 5K nhất là bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giãn cách tối thiểu 1m… trong nhân dân. 

Thị xã Hoàng Mai đã thành lập 04 tổ chốt, chặn tại 5 thôn xã Quỳnh Lập và 01 chốt, chặn tại Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập. Tiến hành phun hóa chất khử khuẩn các khu vực cách ly tập trung, toàn bộ 5 thôn có trường hợp F1 (gồm Tâm Tiến, Đồng Tiến, Tân Hải, Tân Thành, Sơn Long) và Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập. Cho học sinh các cấp học trên toàn thị xã nghỉ học từ ngày 07/05/2021 đến khi có thông báo mới.

Chủ hai Khách Sạn Sông Quỳnh và Sông Hoàng đã tình nguyện biến khách sạn của mình thành nơi cách ly tập trung. Chính quyền, các đoàn thể và nhân dân của thị xã Hoàng Mai nói riêng và cả tỉnh nói chung đã có nhiều hình thức ủng hộ, tiếp sức cho thị xã trẻ chống dịch. Những ngày ấy, đi đến Hoàng Mai sẽ cảm nhận được sự đoàn kết, chung sức chung lòng của truyền thống tốt đẹp của mỗi con người Việt Nam trong khó khăn.

26.5-anh-3.jpg
Đội ngũ y bác sỹ lấy mẫu tại khu cách ly

Với Trung tâm y tế Hoàng Mai, là một đơn vị còn non trẻ, cơ sở vật chất cũng như con người còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng đã chứng minh được vai trò tiên phong của những chiến binh trong cuộc chiến với dịch bệnh. Đã 16 ngày trong khu cách ly, những "Chiến binh áo trắng” vẫn miệt mài ngày đêm chăm sóc, kiểm tra sức khỏe của những người dân trong khu cách ly. Mặc dù khoảng cách từ khu cách ly không xa gia đình, nhưng đã gần 20 ngày, họ cách xa vợ, chồng, con... Bác sỹ Hồ Đăng Châu, tại khu cách ly KS Sông Quỳnh chia sẻ: "Nhớ vợ và con gái nhỏ lắm, nhưng vì nhiệm vụ, mình sẵn sàng tiên phong đi vào tâm dịch".

Ghi nhận, tri ân những cống hiến thầm lặng của đội ngũ y, bác sỹ, mỗi cá nhân và cả cộng đồng cũng cần chung tay góp sức, đồng hành cùng họ trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Bởi lẽ, mọi sự nỗ lực của cả hệ thống và tất cả sự hy sinh của đội ngũ y, bác sỹ rất có thể sẽ trở thành vô nghĩa nếu vẫn còn những cá nhân vô trách nhiệm, không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ và sức mạnh toàn dân sẽ là vũ khí quan trọng để chúng ta có thể ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Cho đến ngày hôm nay, trường hợp bệnh nhân đã có 2 lần kết quả âm tính. Tất cả các trường hợp F1, F2 đều đã có 3 lần âm tính. Các thôn ở xã Quỳnh Lập đã dỡ phong tỏa. Thị xã đã thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa bầu cử hội đồng nhân dân các cấp thành công.

26.5-anh-4.jpg
Những chiến binh áo trắng kiệt sức sau những ngày làm việc hết công suất

Ðại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức khó lường, mỗi người đều phải nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân, đồng sức đồng lòng chung một ý chí, góp sức cùng chính quyền và nhân dân sớm chiến thắng đại dịch.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị xã Hoàng Mai – Nghệ An: Đồng lòng, quyết tâm phòng chống dịch