Bất động sản

Thị trường nhà thấp tầng phục hồi ấn tượng

Trang Nhi 17/05/2024 - 12:21

Phân khúc nhà thấp tầng (biệt thự, liền kề...) đang có nhiều dấu hiệu hồi phục ấn tượng ngay từ đầu năm nay.

Theo đó, nguồn cung, giá bán, lượng giao dịch trong quý 1 vừa qua đều tăng trưởng tốt so với quý liền trước.

nha-thap-tang-tay-ha-noi.jpg
Thị trường nhà thấp tầng phục hồi ấn tượng

Báo cáo thị trường bất động sản mới đây của Savills cho thấy, lượng giao dịch biệt thự, liền kề trên thị trường Hà Nội trong quý I vừa qua lại phục hồi mạnh. Số lượng giao dịch trong quý tăng 189% theo quý và 110% theo năm, đạt 185 căn. Số căn bán được riêng trong quý 1 đã đạt 52% tổng số giao dịch của cả năm 2023.

Cùng với đó, 63% nguồn cung mới đã được hấp thụ trong quý.

Về giá bán biệt thự, liền kề tại Hà Nội, báo cáo cho thấy, giá sơ cấp của biệt thự tăng 3% theo quý lên 164 triệu đồng/m2 đất do nguồn cung mới gia nhập trong quý I vừa qua. Giá bán thứ cấp biệt thự và shophouse theo m2 đất đã tăng 14% theo năm trong khi nhà liền kề tăng 20% theo năm. Dù ghi nhận mức tăng cao, nhưng giá thứ cấp theo căn vẫn thấp hơn giá sơ cấp 11%.

Số liệu thống kê từ Bộ Xây dựng cho thấy, trong quý I năm nay, nhu cầu tìm kiếm nhà ở riêng lẻ, đất nền đã tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước. Nhiều nhà thấp tầng tại các dự án khu đô thị tăng giá nhanh, đơn cử như Geleximco Lê Trọng Tấn (Hà Đông) giá rao bán khoảng 100-125 triệu đồng/m2; dự án Louis City (Nam Từ Liêm) giá rao bán khoảng 180-250 triệu đồng/m2; dự án Starlake Hà Nội (Tây Hồ) tăng khoảng 4,6% (lên mức 375,5 triệu đồng/m2); dự án Khu đô thị Việt Hưng (Long Biên) tăng khoảng 4,1% (lên mức 165,2 triệu đồng/m2)…

Nhiều môi giới bất động sản khu vực phía tây Hà Nội cho biết, nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm bất động sản biệt thự, nhà liền kề tăng nhanh trong những tháng gần đây. Nhu cầu và giao dịch thành công chủ yếu tại các dự án như: Vinhomes Smart City, Khu đô thị mới Dương Nội… đã hoàn thiện hạ tầng và giao thông thuận lợi và có nhiều tiện ích hiện đại.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia lĩnh vực bất động sản, sau thời gian dài chững lại, từ đầu năm nay, giá nhà ở gắn liền với đất (biệt thự, liền kề) trên thị trường Hà Nội đã tăng mạnh.

Sự tăng giá này chủ yếu do nguồn cung mới duy trì hạn chế và nguồn hàng sơ cấp của một dự án ở khu vực ngoại thành Hà Nội đã hết hàng.

Bên cạnh đó, hàng loạt các tín hiệu tích cực về hạ tầng thúc đẩy sự phục hồi của thị trường bất động sản phía tây. Đơn cử như, tuyến đường Lê Quang Đạo kéo sắp thông xe, tuyến đường Vành đai 3.5 đang gấp rút triển khai và Công viên Thiên Văn Học được đưa vào khai thác… cùng với đầu tư công được thúc đẩy nhanh.

Chuyên gia dự báo, nếu thị trường vẫn tiếp tục diễn biến theo chiều hướng tích cực như hiện nay, khả năng điểm "đảo chiều" và phục hồi đến sớm hơn dự kiến. Cụ thể là từ quý 2 này, giao dịch bất động sản sẽ bắt đầu tăng trở lại, đây là bàn đạp để thị trường bứt tốc mạnh mẽ hơn ở các giai đoạn sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường nhà thấp tầng phục hồi ấn tượng