Thị trường lao động Hà Nội sôi động trở lại

24/05/2020 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các doanh nghiệp đang rục rịch tuyển dụng lao động phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hiện đã có gần 1.000 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với hơn 10.000 chỉ tiêu.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội cho biết, đối tượng tuyển dụng tập trung chủ yếu trong các ngành nghề: kinh doanh, cơ khí điện, điện tử, kế toán, văn phòng, nhân viên kỹ thuật... Hiện đã có gần 1.000 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với hơn 10.000 chỉ tiêu.

Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội cũng cho biết hiện nay, tại tất cả sàn giao dịch việc làm của trung tâm đều nhận được thông tin tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp. Chủ yếu các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu tuyển dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của họ. Trong tháng 5, tình hình dịch bệnh đang được khống chế, hoạt động kinh tế sẽ sôi động trở lại, tác động tích cực tới thị trường lao động.

Thị trường lao động Hà Nội sôi động trở lại

Ảnh: ILO

Hiện, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đang triển khai các giải pháp tăng cường thông tin về thị trường lao động và hoạt động tư vấn để nâng cao cơ hội việc làm cho người lao động. Cụ thể, thu thập nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp cũng như nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động để xây dựng cơ sở dữ liệu về cung và cầu. Từ đó, trung tâm kết nối bên tuyển dụng và bên đăng ký việc làm bằng nhiều hình thức, trong đó chủ yếu là tuyển dụng trực tuyến thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Chỉ cần máy tính hoặc điện thoại thông minh, người lao động có thể tham gia phỏng vấn trực tuyến với nhà tuyển dụng. Thay vì chuẩn bị nhiều bộ hồ sơ, ứng viên chỉ cần chụp hồ sơ gửi đến hòm thư điện tử của nhà tuyển dụng. Có hàng ngàn đầu việc đang chờ đợi ứng viên.

Trước đó, theo khảo sát của VietnamWorks trong thời kỳ đại dịch Covid-19 và sau giãn cách xã hội, khi được hỏi về tình hình doanh nghiệp, có đến gần 60% doanh nghiệp thể hiện đủ năng lực nhất định để duy trì và tiếp tục phát triển kinh doanh.

Khi được hỏi về thời gian hoạt động tuyển dụng trở lại, có đến 39% doanh nghiệp thể hiện sự lạc quan sẽ sớm khôi phục hoạt động tuyển dụng, trong đó 14% cho biết họ khôi phục hoạt động tuyển dụng ngay lập tức, 8% chọn nửa tháng sau, 17% chọn phương án khôi phục 1 tháng sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường lao động Hà Nội sôi động trở lại