Thị trường chuyển nhượng cầu thủ giảm từ 10 - 20% vì Covid-19

Minh Anh| 11/04/2020 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyên trang Transfermarkt (trang web chuyên định giá các cầu thủ) đã quyết định giảm 20% giá trị toàn bộ cầu thủ trên thế giới. Đối với các cầu thủ trẻ sinh năm 1998 trở lại đây thì mức giảm là 10% vì những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch covid-19.

Cứ đến mùa hè là thị trường chuyển nhượng bóng đá thế giới sẽ sôi động và nhiều kỷ lục sẽ được thiết lập. Thế nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh bùng phát mà kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây sẽ rất khó để các CLB có được những thương vụ bom tấn với những mức giá "trên trời" như trước.

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ giảm từ 10 - 20% vì Covid-19

Kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây sẽ rất khó để có những thương vụ "bom tấn" do ảnh hưởng của đại dịch covid-19.

Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề tới kinh tế toàn thế giới. Các đội bóng cũng chịu chung số phận này khi các giải đấu bị hoãn lại, doanh thu sụt giảm và đứng trước nguy cơ khủng hoảng tài chính.

Nguồn lực về tài chính không đủ nên việc các CLB lựa chọn cầu thủ cũng được cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định. Biết được tình trạng đó, chuyên trang Transfermarkt (trang web chuyên định giá các cầu thủ) đã quyết định giảm 20% giá trị toàn bộ cầu thủ trên thế giới. 

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ giảm từ 10 - 20% vì Covid-19

Điều này khiến bảng xếp hạng các ngôi sao có giá trị cao nhất thế giới đã thay đổi mạnh mẽ.

Đối với các cầu thủ trẻ sinh năm 1998 trở lại đây thì mức giảm chỉ là 10%. Theo tính toán của Transfermarkt, tổng giá trị các cầu thủ trên toàn thế giới bị giảm tới 9,2 tỉ euro. Như vậy, kỳ chuyển nhượng này sẽ rất khó để có những thương vụ "bom tấn".

Quyết định này khiến bảng xếp hạng các cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới đã thay đổi mạnh mẽ. Dù đã bị giảm giá trị 10%, thế nhưng ngôi sao trẻ đang được rất nhiều các đội bóng lớn để ý trong thời gian qua là Jadon Sancho đã có giá trị vượt cả Lionel Messi.

Cầu thủ người Anh có giá trị là 130 triệu euro và sau khi giảm là 117 triệu euro hiện xếp thứ 8, trong khi Messi giảm từ 140 triệu euro xuống còn 112 triệu euro và xếp ở vị trí thứ 9. 

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ giảm từ 10 - 20% vì Covid-19

Ronaldo không có mặt trong danh sách top 10 cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới sau khi giảm 20% chỉ còn là 60 triệu euro. 

Kình địch của Messi là Ronaldo thậm chí còn không có mặt trong top 10 cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới. Giá trị hiện tại của Ronaldo sau khi giảm 20% chỉ còn là 60 triệu euro và xếp ở vị trí thứ... 46.

Trong khi đó, hậu vệ trẻ Alexander-Arnold chỉ giảm từ 110 triệu euro xuống còn 99 triệu euro. Điều này khiến Alexander-Arnold lọt vào top 10, vượt qua Antoine Griezmann của Barcelona , người đã giảm từ 120 triệu euro xuống còn 96 triệu euro.

Cầu thủ đắt giá nhất theo cách tính của Transfermarkt vẫn là Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp sinh năm đang có giá trị là 180 triệu euro và bỏ xa các ngôi sao đứng sau là Neymar (128 triệu euro), Sterling (128 triệu euro) và Salah (120 triệu euro).

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ giảm từ 10 - 20% vì Covid-19

Mbappe đang là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường chuyển nhượng cầu thủ giảm từ 10 - 20% vì Covid-19