Thị trường căn hộ dự kiến tăng 10% trong nửa cuối năm 2022

Trang Nhi| 18/07/2022 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhu cầu nhà ở tăng, cùng với việc nguồn cung bị trì hoãn khiến thị trường căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.

Nhìn nhận về thị trường nửa cuối 2022, các chuyên gia của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) đều có chung dự báo, trước mắt phân khúc bất động sản nhà ở vẫn sẽ tiếp tục gặp khó về nguồn cung, sản phẩm căn hộ sẽ tiếp tục thiết lập mặt bằng giá mới.

thi-truong-can-ho.jpg
Ảnh minh họa.

Thống kê của VARS cho thấy quá nửa nguồn cung bất động sản nhà ở thuộc phân khúc thấp tầng, đất nền trong khi căn hộ bình dân gần như vắng bóng. Bất động sản căn hộ có nhiều điều kiện để thiết lập mặt bằng giá mới trong nửa cuối năm nay.

Nguyên nhân là do những bất trắc trong kênh huy động vốn trái phiếu doanh nghiệp khiến chủ đầu tư các dự án đang gặp khó khăn trong việc triển khai dự án. Ngoài ra, việc cấp phép chậm cho các dự án một lần nữa khiến nguồn cung bất động sản nhà ở gặp khó. Với những nhà đầu tư cá nhân và hộ gia đình đang sở hữu bất động sản, nguy cơ lạm phát trên phạm vi toàn cầu khiến họ càng có nhu cầu nắm giữ tài sản thay vì bán ra và thu tiền.

Trong khi đó, lạm phát cũng đồng thời thúc đẩy người dân mua bất động sản để nắm giữ giá trị, trong đó đất nền và các căn hộ thấp tầng được ưu tiên. Bên cạnh đó là sự hồi phục kinh tế rõ rệt sau đợt càn quét của Covid-19 khiến tốc độ đô thị hóa bị gián đoạn suốt hai năm qua được phục hồi trở lại. Lượng dân cư đổ lên thành phố khiến nhu cầu nhà ở tăng lên một cách tự nhiên.

Nguồn cung bị thắt chặt trong khi nhu cầu được thúc đẩy là các yếu tố khiến giá cả bất động sản phân khúc căn hộ sẽ thiết lập mặt bằng giá mới trong nửa cuối năm nay, bất chấp giao dịch sẽ trầm lắng.

VARS dự báo, loại bỏ những cơn sốt đất như cuối năm 2021, đầu 2022, mức giá bất động sản nhà ở sẽ tăng bình quân khoảng 10% trong nửa cuối năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường căn hộ dự kiến tăng 10% trong nửa cuối năm 2022