Thị trường bất động sản tỉnh lẻ dần sôi động hơn

Trang Nhi| 25/10/2021 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phân khúc bất động sản luôn được ưu tiên tìm đến, đặc biệt trong bối cảnh thị trường chứng khoán, tiền ảo, vàng đang có nhiều biến động như hiện nay. Vì vậy, khi không tìm thấy được cơ hội ở những vùng đất cũ, nhà đầu tư sẵn sàng di chuyển đến những vùng đất mới.

Hiện khu vực nội đô các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đều đối mặt với sự cạn kiệt quỹ đất khiến giá bất động sản thiết lập ở mức cao. Gần như mọi loại hình bất động sản đều có xu hướng tăng giá qua từng năm.

bat-dong-san-tinh-le.jpg
Thị trường bất động sản tỉnh lẻ dần sôi động hơn

Khác với các thành phố lớn, bất động sản tỉnh lẻ nhờ quỹ đất dồi dào cùng hạ tầng tiện ích, hạ tầng giao thông dần được đầu tư bài bản, đồng bộ, nhiều nhà đầu tư bất động đang đổ về các địa phương. Đặc biệt là những địa phương có tiềm năng phát triển khu công nghiệp và du lịch nghỉ dưỡng.

Cụ thể, tại thị trường miền Nam, báo cáo quý III/2021 của Colliers Việt Nam cho thấy, nhà đầu tư cá nhân đang có xu hướng đầu tư bất động sản từ các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An thay vì mua bất động sản tại TP.HCM do khả năng thu được vốn cao hơn.

Đơn cử, tỉnh Đồng Nai đang xuất hiện các khu đô thị quy mô, gây được sự chú ý cho nhà đầu tư. Chẳng hạn, chuỗi quần thể đô thị mới trải dọc hai bên bờ sông Đồng Nai của khu Đông như Vinhomes Grand Park (271ha), Aqua City (1.000ha), Long Hưng City (277ha), Sơn Tiên (380ha), Swan Bay (200ha), Angel Island (205ha)... Hay Khu đô thị Izumi City 170ha tại TP.Biên Hoà đang "manh nha" ra thị trường. Trong khi đó, tại Long An cũng ghi nhận sự xuất hiện các dự án khu đô thị lớn. Điển hình như Waterpoint (355ha); dự án The Sol City (hơn 100ha)…

Việc nổi lên các thị trường bất động sản lân cận là minh chứng rõ nhất cho sự phát triển các đô thị vệ tinh những thành phố lớn của Việt Nam. Điều này cũng chứng tỏ tốc độ đô thị hoá và nền kinh tế Việt đang có bước tăng trưởng mới.

“Bất động sản tại các đô thị vùng ven TP.HCM và Hà Nội, bao gồm Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Hải Phòng và Quảng Ninh, có thể là các địa điểm chính để duy trì đà phát triển thị trường bất động sản trong thời gian tới, đặc biệt là hậu Covid-19. Khi giá bất động sản tại TP.HCM và Hà Nội đã tăng trưởng 2 chữ số trong năm 2018 - 2019, bất động sản tại các đô thị vùng ven với cơ sở hạ tầng cải thiện sẽ trở thành lựa chọn hợp lý hơn cho khách mua nhà và nhà đầu tư”, PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản tỉnh lẻ dần sôi động hơn