Bất động sản

Thị trường bất động sản quý III/2024 chưa thể "bùng nổ"

Trang Nhi 12/07/2024 - 09:05

Dù ghi nhận sự hồi phục tích cực từ tâm lý người mua nhưng thị trường bất động sản vẫn khó có biến động lớn trong quý III/2024 bởi khách hàng vẫn ở trạng thái chờ những chính sách mới.

Giám đốc chiến lược của Batdongsan.com.vn Lê Bảo Long nhận xét, phần lớn người mua nhà vẫn giữ tâm lý “quan sát” thay vì tham gia thị trường. Nhà đầu tư thì cho rằng cần thêm thời gian để quan sát phản ứng của thị trường với những thay đổi trong chính sách, pháp lý và lãi suất mới có thể quyết định.

bds-bug-no.jpg
Thị trường bất động sản quý III/2024 chưa thể "bùng nổ"

Ngoài ra, phần lớn người mua nhà vẫn kỳ vọng giá sẽ giảm và các chính sách điều hành cũng như thay đổi mới về Luật sẽ làm thị trường tích cực hơn. Vì vậy, thị trường bất động sản quý III/2024 sẽ chưa thể có sự bùng nổ nào.

Bên cạnh đó, việc các ngân hàng rục rịch tăng lãi suất cũng khiến nhiều nhà đầu tư bất động sản đang sử dụng đòn bẩy tài chính tỏ ra lo lắng. Điều này khiến tâm lý nhà đầu tư có phần e ngại xuống tiền. Nhưng sức mua bất động sản phần lớn rơi vào nhóm có dòng tiền tích lũy, ít sử dụng đòn bẩy tài chính.

Dưới góc độ cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực này, ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) khẳng định, Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023 và Luật kinh doanh bất động sản 2023 là những dự án luật quan trọng, tác động đến nhiều chủ thể trong nền kinh tế.

Các bộ luật này đã thể chế hóa nhiều chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước, khắc phục hạn chế, vướng mắc của các quy định hiện hành; đồng thời có nhiều quy định mang tính đổi mới, tiến bộ, được người dân và xã hội kỳ vọng sẽ tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản quý III/2024 chưa thể "bùng nổ"