Thị trấn Cát Bà (Hải Phòng): Xe điện không phép ngang nhiên hoạt động

Hùng Minh| 05/05/2016 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, trên địa bàn khu du lịch Cát Bà (thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) xuất hiện nhiều phương tiện xe ô tô điện không có giấy phép, không có biển hiệu ngang nhiên hoạt động.

Nhận được phản ánh, phóng viên Báo Công lý đã có mặt tại khu du lịch Cát Bà trong hai ngày 30/4 và 1/5 để tìm hiểu sự việc. Theo ghi nhận của phóng viên, hàng ngày, tại khu du lịch có hàng trăm phương tiện vận chuyển hành khách, đặc hiệt, có đến vài chục xe là các phương tiện xe chuyên dùng chở khách du lịch. 

               Thị trấn Cát Bà (Hải Phòng): Xe điện không phép ngang nhiên hoạt động

Xe điện ngang nhiên hoạt động tại khu du lịch Cát Bà

Tại đây, ngoài hai loại phương tiện được cấp phép hoạt động gồm: xe chuyên dùng 4 bánh chạy bằng động cơ xăng của Công ty TNHH Thương mại Quốc Hưng; xe chuyên dùng 4 bánh chạy bằng động cơ điện của Công ty TNHH Đầu tư Phát triển 69 và Công ty CP Điện tử Tin học viễn thông được phép hoạt động có đầy đủ tên công ty, lô gô, bảng hiệu thì còn có nhiều xe dạng xe như chuyên dùng trên không có tên công ty, biển hiệu cũng hối hả ngược xuôi vận chuyển khách du lịch.

Số xe không biển hiệu trên có khoảng từ 6 - 7 chiếc, loại xe từ 6 - 11 chỗ ngồi gồm các màu xanh, trắng, vàng, đen. Số xe này ngang nhiên chạy qua lại vận chuyển khách khắp khu du lịch, ngang nhiên di chuyển trước mặt lực lượng Cảnh sát giao thông mà không hề hấn gì.

Một số người dân cho biết: "Số xe trên thuộc sở hữu của 2 người trên địa bàn thị trấn Cát Bà. Họ đã “làm luật” hàng chục triệu đồng/ xe/tháng nên cứ ngang nhiên chạy mà không bị ai hỏi".

Do không có giấy phép, không có tuyến hoạt động cụ thể nên số xe trên chạy lung tung, đón trả khách tùy tiện gây ùn tắc, mất an toàn giao thông.  

               Thị trấn Cát Bà (Hải Phòng): Xe điện không phép ngang nhiên hoạt động

Xe vận chuyển khách chạy khắp khu du lịch

Ngay khi xác nhận thông tin, phóng viên đã gọi điện phản ánh sự việc vào đường dây nóng du lịch Cát Bà theo số 0966.155.656, cán bộ trực điện thoại đã tiếp nhận thông tin và hứa sẽ báo cáo ngay lãnh đạo huyện Cát Hải.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên vào trưa ngày 4/5/2016, ông Phạm Quang Hiển, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải khẳng định: "Chúng tôi đã nhận được đầy đủ các thông tin phản ánh về sự việc trên, chúng tôi đã cho số xe đó dừng hoạt động ngay".

Tuy nhiên, tại buổi làm việc với phóng viên vào sáng ngày 5/5/2016, ông Ngô Hồng Quang, Trưởng Phòng Vận tải - Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cho biết: "Sáng nay, tôi mới nhận được phản ánh những chiếc xe trên vẫn đang tiếp tục hoạt động".

Theo ông Quang, hiện ngoài các phương tiện xe chuyên dùng 4 bánh của ba đơn vị được phép hoạt động là Công ty TNHH Thương mại Quốc Hưng; Công ty TNHH Đầu tư Phát triển 69 và Công ty CP Điện tử Tin học viễn thông, Sở Giao thông Vận tải chưa cấp phép thêm cho bất kỳ phương tiện của tổ chức hay cá nhân nào hoạt động. Do đó, các phương tiện hoạt động như phản ánh ở trên là hoàn toàn trái phép.

Từ khi nhận được phản ánh (trước ngày 30/4) của người dân và doanh nghiệp kinh doanh xe điện tại Cát Bà, chúng tôi đã đề nghị Thanh tra Sở vào cuộc giải quyết, xử lý nghiêm theo quy định. Tuy nhiên, phía Thanh tra Sở cho biết do bận nhiều việc, Thanh tra Sở vẫn chưa bố trí được lực lượng ra Cát Bà.

Như vậy, phản ánh của người dân về sự việc trên là có thật. Không hiểu vì sao, những chiếc xe ngang nhiên hoạt động trái phép gây bất ổn về an toàn giao thông và náo loạn khu du lịch mà lực lượng chức năng huyện Cát Hải lại không thể xử lý được…!? 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn Cát Bà (Hải Phòng): Xe điện không phép ngang nhiên hoạt động