Chuyện lạ bốn phương

Thị trấn bị đàn quạ kỳ quái tấn công như trong phim kinh dị

An Nguyên 06/10/2023 - 15:18

Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị những đàn quạ bao vây, tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.

Người dân ở thị trấn Pravia đã chung sống hòa hợp với các loài chim trong nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, điều đó không còn xảy ra trong 3 tháng qua vì những con quạ to lớn hiện đang tấn công nhà cửa và phương tiện của người dân ở đây mà không biết lí do vì sao.

qua-ky-quai.jpg
Bức ảnh chụp lên bầu trời đen đặc quạ vào ngày 29/9 ở Pravia. (Ảnh: odditycentral)

Người dân Pravia bắt đầu báo cáo về những đàn chim liên tục lao vào cửa sổ nhà họ một cách vô thức cho đến khi cú va chạm khiến chúng chảy máu vào tháng 5 năm nay. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn kể từ đó.

Không ai biết chính xác tại sao lũ quạ lại nhắm vào nhà và xe cộ của người dân, nhưng chúng không ngừng tấn công, mổ và đâm đầu vào cửa sổ cho đến chảy máu.

“Nó trông giống như hình ảnh từ một bộ phim kinh dị của Alfred Hitchcock”, một phụ nữ Pravia nói với tờ La Voz de Asturias.

Một người khác cho biết: “Người hàng xóm của tôi đã phải sơn lại toàn bộ chiếc xe của mình vì có quá nhiều vết xước và những mảng sơn bị bong tróc do lũ quạ gây ra trông rất đáng sợ”.

qua-ky-cuc.jpg
Một ngôi nhà thị trấn ở Pravia bị quạ tấn công với những vệt máu trên tường như trong phim kinh dị. (Ảnh: lavozdeasturias)

Khi các cuộc tấn công lần đầu tiên bắt đầu xảy ra xung quanh Pravia, nhiều người dân địa phương tin rằng lũ quạ đang tấn công con người để bảo vệ con non của chúng. Nhưng kể cả đến khi lũ chim non trưởng thành, chúng vẫn hung dữ như vậy, nếu không muốn nói là ngày càng "manh động" hơn.

Hiện nay, một số người cho rằng việc thiếu thức ăn và môi trường sống tự nhiên của loài quạ liên tục bị phá hủy đã khiến chúng có những hành vi nguy hiểm và tự làm tổn thương mình như vậy.

Những cửa sổ dính máu được thấy ở khắp thị trấn Tây Ban Nha là bằng chứng cho thấy sự “kì quái” của lũ quạ, nhưng dường như không ai có giải pháp cho vấn đề này.

Hội đồng địa phương Pravia và thị trưởng đã nhận được hàng trăm lời phàn nàn về hành vi của đàn quạ, nhưng họ bất lực trong việc ngăn chặn chúng dù đã nhiều lần cố gắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn bị đàn quạ kỳ quái tấn công như trong phim kinh dị