Chuyện lạ bốn phương

Căn bệnh bí ẩn khiến gần 100 nữ sinh trung học bị liệt

Hồng Anh 06/10/2023 - 14:21

Các quan chức ở hạt Kakamega, Kenya đang nỗ lực tìm nguyên nhân của một căn bệnh bí ẩn khiến 95 nữ sinh tại một trường trung học nữ gần như không thể đi lại.

Trong vài tuần qua, 95 học sinh từ Trường trung học nữ sinh St. Theresa's Eregi ở Kakamega, một thành phố nằm cách thủ đô Nairobi 374km về phía Tây Bắc, đã phải nhập viện do bị liệt hai chi dưới, làm dấy lên mối lo ngại về một căn bệnh bí ẩn.

Căn bệnh này khiến các bậc cha mẹ hoang mang, lo lắng và đang lên tiếng đòi chính quyền tìm ra nguyên nhân và bảo vệ cho con gái mình.

liet-chan.jpg
Hàng chục học sinh của Trường trung học nữ sinh St. Theresa's Eregi bị ảnh hưởng bởi căn bệnh bí ẩn khiến chân bị tê liệt. (Ảnh: odditycentral)

Nhiều đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội Kenya cho thấy các cô gái phải rất khó khăn để có thể đi lại bình thường.

Bác sĩ Bernard Wesonga ở Ủy ban Xuất sắc Lâm sàng (CEC) của quận Kakamega nói với các nhà báo rằng các mẫu máu, nước tiểu và phân đã được thu thập và gửi đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân, nhưng cho đến nay, vẫn chưa rõ chính xác căn bệnh gì đã khiến các cô gái bị liệt.

Trường học đã tuyên bố đóng cửa vô thời hạn.

z4758422440647_2297f8d2f140445569a2351f4743cc1d.jpg
Học sinh trường trung học nữ sinh Eregi lắng nghe bài phát biểu của một quan chức chính phủ khi trường phải đóng cửa ngày 4/10. (Ảnh: tuko.co)

Những nữ sinh bị ảnh hưởng bởi căn bệnh bí ẩn cho biết, chân của họ bị tê và bất động. Một số người còn bị đau đầu dữ dội, nôn mửa và sốt. May mắn thay, nhiều người trong số họ đã bắt đầu khá hơn.

Bác sĩ Bernard Wesonga cho biết: “Một số học sinh phản ứng tích cực với thuốc, trong khi những học sinh khác vẫn đang được chăm sóc y tế.

Chính quyền địa phương đã kêu gọi các bậc cha mẹ chăm sóc và theo dõi con cái cẩn thận trong khi chờ các quan chức y tế làm việc để xác định nguyên nhân của tình trạng bí ẩn và thiết lập các biện pháp ngăn chặn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căn bệnh bí ẩn khiến gần 100 nữ sinh trung học bị liệt