Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh hồ hởi sau khi kết thúc bài thi tổ hợp

Dương Dũng 28/06/2024 - 11:10

Sáng nay (28/6), các thí sinh trên cả nước đã thi xong môn tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội theo hình thức trắc nghiệm.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay cả nước có 1.071.395 thí sinh đăng ký dự thi, tăng khoảng 45.000 thí sinh so với năm trước.

Trong số đó, 37% thí sinh đăng ký thi bài thi khoa học tự nhiên và 63% thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội. So với năm trước, số thí sinh chọn bài thi khoa học xã hội tăng 7,7%.

Một bài thi tổ hợp bao gồm ba môn thi:

Bài thi khoa học tự nhiên gồm các môn vật lý, hóa học, sinh học. Bài thi khoa học xã hội gồm các môn lịch sử, địa lý và giáo dục công dân.

Thời gian bắt đầu làm bài thi tổ hợp là 7h30. Mỗi môn trong bài thi tổ hợp kéo dài 50 phút.

Thời gian kết thúc môn thi cuối cùng trong bài thi tổ hợp - môn sinh của bài khoa học tự nhiên và môn giáo dục công dân của bài thi khoa học xã hội là 10h25.

Ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh vui mừng cho biết, đề thi vừa sức nên có nhiều khả năng để qua điểm trung bình. Các thí sinh đều có tâm trạng vui vẻ, thoái mái sau khi kết thúc môn thi tổ hợp vì đánh giá đề thi khá dễ dàng để vượt qua.

Kết thúc môn thi tổ hợp vào sáng nay, các thí sinh sẽ làm môn thi cuối là Ngoại ngữ vào buổi chiều, thời gian làm bài từ 14h30.

Ghi nhận của PV Báo Công lý tại điểm thi ở Hà Nội:

fff-2-.jpg
dd(2).jpg
qe.jpg
rqw.jpg
111.jpg
11.jpg
fff.jpg
ufwf.jpg
Những thí sinh bước ra đầu tiên khỏi điểm thi.
uf.jpg
wffwf.jpg
Thí sinh Bùi Ngọc Lam (Thi tại điểm thi THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là một trong những thí sinh bước ra khỏi phòng thi khá sớm. Với việc lựa chọn tổ hợp KHXH, em cho biết đề thi không quá khó, dễ dàng đạt điểm 7-8 nếu nắm chắc các kiến thức trong sách giáo khoa. Tuy nhiên để đạt điểm trên 8 sẽ khá khó khăn vì đề thi phân hoá tốt.
uf-2-.jpg
a(2).jpg
ag(2).jpg
Thí sinh Trần Đại Tâm (Thí sinh tự do thi tại điểm thi THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết lần thi này em đã ôn khá kĩ và tự tin sẽ đạt số điểm cao với bài thi tổ hợp KHXH.
a(1).jpg
uqrqq.jpg
fff-3-.jpg
Niềm vui của các sĩ tử hoàn thành bài thi.
uqqw.jpg
rfqr.jpg
at.jpg
a.jpg
agaw.jpg
quttwqt.jpg
quq.jpg
uqqwt.jpg
quq-2-.jpg
wwf.jpg
uetqt.jpg
quqqr.jpg
qu.jpg
Thí sinh Nguyễn Dương Huy Tùng (Thi tại điểm thi THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đánh giá đề thi các môn tổ hợp KHTN cũng có sự phân hoá cao. Em tỏ ra rất thoải mái và tự tin với số điểm trên 7.
qwq.jpg
quqwtt.jpg
qurr.jpg
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Thí sinh hồ hởi sau khi kết thúc bài thi tổ hợp