Thi THPT quốc gia 2019: Những phút cuối trước ngày vượt vũ môn

Ngô Chuyên - Thảo Nguyên| 24/06/2019 17:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

14h ngày 24/6, thí sinh vào phòng thi nghe phổ biến quy chế thi THPT quốc gia để ngày mai bước vào môn thi đầu tiên.

Thí sinh thuận lợi khi làm thủ tục thi

Từ 2 giờ chiều nay (24/6), 887.104 thí sinh trên cả nước bắt đầu làm thủ tục dự thi tại 1980 điểm thi THPT quốc gia 2019. Tại cụm thi Hà Nội, có trên 74.000 thí sinh ở Hà Nội đã đến 125 điểm thi để nghe phổ biến quy chế, lịch thi, làm thủ tục dự thi THPT quốc gia. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, buổi làm thủ tục thi diễn ra thuận lợi, nhưng tâm lý lo lắng, hồi hộp vẫn không tránh khỏi.

Khuôn mặt khá căng thẳng, thí sinh Thuỳ Trang (trường THPT Đống Đa - Hà Nội) chia sẻ: "Dù đã ôn luyện rất kỹ và cũng giải nhiều tổ hợp đề mẫu, không bỏ sót nội dung kiến thức lớp 12 nào nhưng em vẫn không thể an tâm. Đặc biệt là chương trình lớp 11 dù chỉ chiếm 20% đề thi nhưng  cũng rất khó nhớ và đã học từ lâu nên em cũng không tự tin về kiến thức của lớp 11".

Thi THPT quốc gia 2019: Những phút cuối trước ngày vượt vũ môn

Tại buổi làm thủ tục thi, thí sinh được cán bộ coi thi hướng dẫn đối chiếu thông tin xem có sai sót không. Ảnh Hải Nam.

Còn thí sinh Vũ Lan, trường THPT Lê Lợi (Hà Nội) khá nhẹ nhàng với kỳ thi này do Lan đã nhận được học bổng du học nên Lan tự cho phép mình ôn tập ít hơn các bạn vì cho rằng chỉ cần đậu tốt nghiệp thì không cần học quá vất vả.

Còn tại điểm thi trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ - tỉnh Hòa Bình, ngay sau khi kết thúc buổi làm thủ tục thi, theo ghi nhận của phóng viên, việc làm thủ tục diễn ra khá thuận lợi. Thế nhưng trên khuôn mặt các thí sinh vẫn thể hiện rõ sự lo lắng. “Chúng em không gặp khó khăn khi làm thủ tục thi, nhưng em vẫn rất áp lực dẫu quá trình ôn tập đã kết thúc, mọi kỹ năng cũng đã được chuẩn bị khá kỹ lưỡng”, thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngân –học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ Hòa Bình chia sẻ.

Trong khi đó, nam sinh Nguyễn Quốc Mạnh – học sinh trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ  - Hòa Bình chia sẻ: “Em cố gắng tạo tâm lý thoải mái nhất có thể để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên. Hi vọng đề không quá đánh đố để chúng em có tinh thần thi môn tiếp theo”.

Thi THPT quốc gia 2019: Những phút cuối trước ngày vượt vũ môn

Thí sinh đối chiếu thông tin trước khi bước vào phòng làm thủ tục thi.

Phụ huynh đứng ngồi không yên

Tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), rất đông phụ huynh đưa con đến làm thủ tục nhưng ai nấy cũng tìm cho mình một góc riêng ngồi chờ con. Chia sẻ với Báo Công lý, chị Trần Thu Thủy (Can Lộc – Hà Tĩnh) có con thi tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Tĩnh nói: “Con đi thi mà mình cảm giác như chính mình đi thi vậy. Không biết đề năm nay ra như thế nào, có làm khó các con. Chứng kiến con ôn tập những ngày cuối sát với kỳ thi thấy con mệt mỏi, trằn trọc mà thương”.

Còn chị Nguyễn Thị Lương (TP. Hà Tĩnh- Hà Tĩnh) chia sẻ: “Thấy mình lo lắng, con nó động viên mình là mẹ đừng lo, mọi việc sẽ ổn thôi nhưng tôi hiểu được chính bản thân con cũng đang lo lắng như ngồi trên đống lửa. Con đã chuẩn bị cho kỳ thi này 3 năm rồi”. Cũng tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Tĩnh, nhiều phụ huynh ở xa, để thuận tiện cho con thi cử đã tìm chỗ trọ gần điểm thi để ở.

Thi THPT quốc gia 2019: Những phút cuối trước ngày vượt vũ môn

Ngày mai (25/6), môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút.

Còn tại cụm thi Hà Nội, nhiều gia đình cả bố lẫn mẹ đưa con đi làm thủ tục thi. Đưa con đến điểm thi trường THPT  Phan Đình Phùng làm thủ tục dự thi từ sớm, chị Nguyễn Thị Lan Anh (Ba Đình – Hà Nội) chia sẻ:  “Mấy hôm nay, chị hồi hộp, lo lắng nên chị đã đóng cửa hàng để ở nhà chăm con. Mình biết, đến thời điểm này các con đã oải lắm rồi. Miệng thì động viên con cố lên, bình tĩnh nhưng chính bản thân mình cũng đang như ngồi trên đống lửa. Mong rằng, ngày mai môn thi đầu tiên đề thi không quá đánh đố để con có thể làm tốt lấy tinh thần thi các môn tiếp theo".

Theo như lịch thi của Bộ GD-ĐT, sáng mai 25/6, thí sinh cả nước sẽ bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn với đề thi bằng hình thức tự luận. Thời gian làm bài thi môn Ngữ văn 120 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi THPT quốc gia 2019: Những phút cuối trước ngày vượt vũ môn