Thi thể ngư dân bị bắn chết ở Trường Sa đã vào đến đất liền

Minh Quân| 01/12/2015 14:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều giờ chờ đợi tại Cảng Sa Kỳ cuối cùng tàu cá QNg 958261 Ts chở thi thể ngư dân bị bắn chết trên tàu, cùng 13 thuyền viên đã về đến cảng Sa Kỳ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Khoảng 6h sáng hôm nay (ngày 01/12), tàu cá chở thi thể ngư dân Trương Đình Bảy và các thành viên còn lại đã cập Cảng Sa Kỳ trong nỗi buồn vô tận cùng sự phẫn nộ của  đông đảo người thân và nhân dân. Ngư dân Trương Đình Bảy bị một nhóm người lạ bắn chết khi ông cùng 12 ngư dân khác đang đánh bắt ở khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam. 

Khi vừa cập bến đội ngũ y tế đã kiểm tra sức khỏe của tất cả các thành viên trên thuyền. Trong số đó có ngư dân Trương Đình Đệ (là con trai của ông Trương Đình Bảy) thể hiện sự mệt mỏi nhất sau cái chết của cha mình, những ngư dân còn lại cùng thuyền trưởng  Bùi Văn Cu cũng cho thấy gương mặt lo lắng, bần thần.

Thi thể ngư dân bị bắn chết ở Trường Sa đã vào đến đất liền

Bà Trương Thị Sáu (chị ruột của ngư dân Bảy ) đau đớn trước cái chết của em trai

Với chức trách của mình, thuyền trưởng Bùi Văn Cu vẫn phải gắng gượng để làm việc với các cơ quan chức năng nhằm làm sáng tỏ vụ việc, tìm ra những kẻ vô nhân đạo đã gây ra cái chết cho ngư dân Trương Đình Bảy.

Thuyền trưởng Cu kể lại rằng: “khi tôi nhìn thấy 2 xuồng máy chở khoảng 8 người chạy tới áp sát vào thuyền của mình đang neo đậu để các ngư dân đi lặn, lúc này trên thuyền chỉ có tôi và anh Bảy. Thấy thế tôi liền nổ máy, còn anh Bảy chặt dây neo để chạy thuyền ra xa. Sau đó, tôi gọi anh Bảy vào cabin thì bị 1 tên trong nhóm này bắn 2 phát đạn trúng vào người anh Bảy, làm anh Bảy ngã vào người tên này. Tôi liền lao ra giật súng và giằng co với hắn, khoảng 5 phút thì tôi xô hắn ngã xuống biển, hai người đứng sau thấy vậy cũng nhảy xuống biển, rồi tôi cho tàu chạy thật xa, sau đó trở lại tìm kiếm 12 ngư dân đi lặn lên tàu”.

Thi thể ngư dân bị bắn chết ở Trường Sa đã vào đến đất liền

Người thân gào khóc trước cái chết của anh Bảy

Bên cạnh đó, thuyền trưởng Cu còn đưa ra 4 vỏ đạn còn lại trên tàu, cùng  với biên bản xác nhận của Lữ đoàn 146 Trường Sa đóng tại đảo Đá Nam xác nhận về việc ngư dân Trương Đình Bảy bị bắn chết.

Đồng thời, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi và Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiến hành kiểm tra các vết đạn để lại trên tàu, trong đó có 1 viên đạn còn ghim vào thành gỗ.

Tại nơi đón ngư dân Trương Đình Bảy và các thành viên trên tàu QNg 958261 Ts cập Cảng Sa Kỳ có rất đông người thân của ngư dân bị bắn chết và đông đảo nhân dân. Tuy nhiên, chị Mai Thị Long (43 tuổi, vợ của ngư dân Bảy) không thể có mặt để đón chồng vì trong mấy ngày vừa qua chị đã ngã quỵ khi nghe tin chồng bị bắn chết ngoài biển.

Thi thể ngư dân bị bắn chết ở Trường Sa đã vào đến đất liền

Thi thể ngư dân Trương Đình Bảy được đưa lên bờ

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, sau đó sẽ bàn giao thi thể ngư dân Trương ĐÌnh Bảy cho gia đình mai táng.

Trước đó, vào tối ngày 26/11 tàu cá QNg 958261 Ts do ông Bùi Văn Cu (trú tại: thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng có 14 thành viên đang bắt cá trên vùng biển Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Khi 12 thành viên xuống ca nô để đi lặn, trên thuyền lúc này chỉ còn thuyền trưởng Bùi Văn Cu và ngư dân Trương Đình Bảy (trú tại: xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

Bất ngờ tàu cá QNg 958261 Ts bị một tàu nước ngoài áp sát. Sau đó, nhóm người này dùng súng nhảy sang tàu QNg 958261 Ts bắn chết ngư dân Trương Đình Bảy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi thể ngư dân bị bắn chết ở Trường Sa đã vào đến đất liền