Thí sinh phải nhập viện khẩn cấp để sinh con

Nhóm PV| 03/07/2015 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào 5 giờ sáng 3/7, thí sinh Hà Thị Phương Thảo đã chuyển dạ. Em được giúp đỡ kịp thời đến Bệnh viện Thảo Nguyên, huyện Mộc Châu chăm sóc và sinh an toàn bé trai nặng 3,2kg.

Thí sinh Hà Thị Phương Thảo 19 tuổi, dự thi tại điểm thi trường THPT Tân Lập, huyện Mộc Châu đã lập gia đình và đây là con trai đầu lòng. Hiện, em đang được chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại bệnh viện Thảo Nguyên. 

Tại cụm thi Trung học phổ thông quốc gia số 19 do trường Đại học Tây Bắc (Sơn La) chủ trì, trong 3 ngày qua có 2 thí sinh bị ngộ độc thức ăn, phải nằm điều trị tại Viện quân y 6 tỉnh Sơn La. 

Các thí sinh bị ngộ độc là em Lò Thị Khiêm ở huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La và Nguyễn Thị Ngân ở tỉnh Điện Biên. Đến ngày 3/7, sức khỏe của các em đã khá hơn nhưng vẫn chưa đủ điều kiện xuất viện. Bởi vậy, sau giờ thi, các thí sinh này phải quay lại bệnh viện để các y bác sỹ ở đây điều trị và tiếp tục theo dõi. 

Kết thúc ngày thi thứ 3 Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, tại Cụm thi tỉnh Sơn La đã xuất hiện nhiều thí sinh bỏ thi so với đăng ký, đặc biệt là ở môn Địa lý. Tại Cụm thi tỉnh Sơn La, trong môn thi Địa Lý sáng 3/7 có 145 thí sinh bỏ thi; tỷ lệ dự thi đạt 97%; có 8 thí sinh vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi. 

Riêng tại Cụm thi do Sở Giáo dục và đào tạo Sơn La chủ trì, trong môn Hóa học chiều 3/7, chỉ có 300 thí sinh đăng ký dự thi ở 26 điểm thi, có những điểm thi chỉ có 1-2 thí sinh; thậm chí có những điểm thi không có thí sinh dự thi môn Hóa học như điểm thi trường THPT Tông Lệnh, huyện Thuận Châu. 

Trong ngày thi thứ 3, tại 2 cụm thi của tỉnh Đồng Tháp có 153 thí sinh vắng thi. Riêng cụm thi do Trường Đại học Đồng Tháp tổ chức có 2 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu trái phép. Ngoài ra có 2 thí sinh ngất xỉu được cấp cứu kịp thời, sau đó tiếp tục làm bài thi. 

Tại cụm thi Đại học Tôn Đức Thắng (thành phố Hồ Chí Minh) có 5 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi, bị giám thị lâp biên bản, cấm thi. Cụm thi Đại học Sư phạm có 2 thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu vào phòng thi. Tại cụm thi Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Hội đồng thi Đại học Sài Gòn đều có 1 thí sinh bị đình chỉ vì lỗi mang tài liệu. Tại Đại học Công nghiệp có 1 thí sinh đang làm bài thì chuông điện thoại reo và giám thị lập tức lập biên bản đình chỉ thi. 

Buổi chiều, chỉ có 1 thí sinh tại cụm thi Đại học Sài Gòn bị đình chỉ thi do mang theo điện thoại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh phải nhập viện khẩn cấp để sinh con