Thí sinh nói gì trước giờ G?

Ngô Chuyên| 08/08/2020 18:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ngoài những hành trang là bút, thước, máy tính, compa, atlat thí sinh còn trang bị thêm cho mình khẩu trang, nước sát khuẩn tay vào phòng thi. Nhiều thí sinh chia sẻ, đây là kỳ thi siêu đặc biệt đối với sĩ tử sinh năm 2002.

Thí sinh mất ngủ trước giờ G

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm thi ở Hà Nội thí sinh đến rất sớm. Đến trước điểm thi, thí sinh được đội ngũ nhân viên y tế đón, hướng dẫn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi.

Cảm giác hồi hộp, lo lắng không biết đề thi sẽ ra sao đó là tâm lý của nhiều thí sinh. Chia sẻ với PV, nữ sinh Nguyễn Hương Thảo – học trường THPT Ngô Thì Nhậm nói: “Em khá lo lắng vì không biết đề thi sẽ như thế nào? Em thi khối D nhưng môn tiếng Anh em hơi đuối nên em rất lo. Bởi vậy em sẽ cố gắng làm tốt môn Toán để bù vào môn tiếng Anh”.

Thí sinh nói gì trước giờ G?

Thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm thi trường THPT Việt Đức. Ảnh Ngô Chuyên.

Thảo chia sẻ thêm "do thời gian nghỉ dịch khá dài nên ảnh hưởng khá nhiều đến việc học của em, dẫu em đã cố gắng học online, xem các video giảng trên yYoutube để bổ trợ kiến thức nhưng vẫn không được như em mong muốn. Em nghĩ sau buổi làm thủ tục này về em sẽ nghỉ ngơi hoặc nghe qua một bài giảng về môn Văn để đầu óc được tỉnh táo cho buổi thi ngày mai".

Còn theo bạn Trần Thái Bình, THPT Ngọc Hồi – điểm thi trường THPT Ngô Thị Nhậm cho hay: "Áp lực kỳ thi đè nặng lên tâm lý của em, bởi vậy ngày nào em cũng phải ôn tập. Ngoài học ở trên trường  em cũng học thêm khá nhiều dẫu vậy đêm về em cũng phải ôn tập".

Còn nữ sinh Trịnh Hà Tú Anh - học sinh trường THPT Ngô Thì Nhậm: "Em lo lắng, hồi hộp đến mất ngủ từ đêm qua đến giờ. Tuy nhiên, em thấy vui khi Bộ tổ chức thi.  Vì thi sẽ đánh giá đúng năng lực của mình hơn là xét".

Theo ghi nhận của phóng viên tại điểm thi trường THPT Việt Đức, nữ sinh Lê Huyền Trang – trường THPT Trần Phú cho hay em khá lo lắng, mấy hôm nay em học đến 2 -3 giờ sáng.

Trang đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện Ngân hàng. “Bố mẹ  kỳ vọng vào em khá lớn nên em không muốn làm họ thất vọng bởi vậy áp lực càng đè nặng lên tâm lý của em hơn”, Trang chia sẻ thêm.

Sẵn sàng mọi phương án để đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ coi thi

Thời điểm này, gần như các điểm thi đã hoàn tất mọi công việc để ngày mai bước vào ngày thi chính thức với 2 môn Toán và Ngữ văn. Theo chia sẻ của cô Lê Thị Quyên – Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Văn Thụ - Điểm trưởng điểm thi Trường THPT Việt Đức cho biết: "Đối với điểm thi của chúng tôi, sức khỏe của các bộ, giám thị và thí sinh được đặt lên hàng đầu. Để  đảm bảo sức khỏe và an toàn cho kỳ thi cách đây 3 ngày y tế của quận Hoàn Kiếm đã về phun khử khuẩn điểm thi. Trong những ngày vừa rồi, điểm thi cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết như: khẩu trang, nước sát khuẩn tay, xà phòng rửa tay để đảm bảo an toàn cho kỳ thi".

Thí sinh nói gì trước giờ G?

Cô Lê Thị Quyên – Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Văn Thụ - Điểm trưởng điểm thi Trường THPT Việt Đức. Ảnh Ngô Chuyên.

Cô Quyên cũng cho hay: "Hôm nay chúng tôi cũng đã cho cán bộ, giáo viên khai báo tờ khai y tế. Mỗi một giáo viên, cán bộ, giám thi hay thí sinh vào trường thi đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường thi. Trong buổi làm thủ tục, chúng tôi đặc biệt lưu ý với thí sinh phải thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch là đeo khẩu trang và chỉ bỏ khẩu trang ra khi cán bộ coi thi yêu cầu đối chiếu với ảnh. Trong quá trình làm bài thi phải đeo khẩu trang. Chúng tôi cũng nhắc nhở các em đeo khẩu trang y tế hoặc đeo khẩu trang vải mỏng để đảm bảo hô hấp".

Liên quan đến phòng tránh gian lận, cũng như thí sinh sử dụng thiết bị tinh vi cài cắm ở khẩu trang, cô Quyên cho biết: "các giám thị coi thi phải có chuyên môn để giám sát đeo khẩu trang, để đảm bảo an toàn cho kỳ thi".

Được biết, tại điểm thi trường THPT Việt Đức có 27 phòng thi; 2 phòng dự phòng;  1 phòng chờ. Số thí sinh dự thi môn Ngữ văn cao nhất 574 thí sinh với. Điểm thi có 7 cán bộ dự phòng.

Thí sinh nói gì trước giờ G?

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh nói gì trước giờ G?