Thí sinh giảm được áp lực sau ngày thi đầu tiên

Ngô Chuyên| 03/09/2020 19:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết thúc ngày thi đầu tiên, thí sinh bước ra khỏi trường thi với tâm lý thoải mái và bớt được phần nào lo lắng của những ngày trước đó vì thi đợt 2.

Theo ghi nhận của PV, tại điểm thi Trường THPT Đình Lập (Hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn), thí sinh khá phấn khởi khi kết thúc môn Toán. Một trong những thí sinh ra sớm, em Ninh Thị Tú chia sẻ: “Đề Toán 30 câu đầu thuộc phần kiến thức cơ bản, 16 câu sau là nâng cao và 4 câu sau là cực khó. Bởi vậy, 4 câu sau em làm nhưng không chắc chắn kết quả. Với đề thi này, em làm được tầm 6-7 điểm”.

Còn theo thí sinh Dương Thị Thắm cho hay "đề Văn em làm được tốt hơn đề Toán chiều nay. Tuy nhiên, ngày đầu tiên thi với bài thi như thế này em khá ổn. Và em cũng cảm nhận được đề thi ra không đánh đố hay có khoảng cách khó hơn đề thi đợt 1. Với hai môn đầu tiên khá thuận lợi như thế này em cũng an tâm hơn rất nhiều so với tâm lý chiều hôm qua khi đến làm thủ tục dự thi".

Thắm cũng nói thêm, "đề văn khá hay em phân bố thời gian phù hợp để làm bài. Em thấy đề lần này đã khắc phục được cái hạn chế của đề đợt 1 là dài nên. Trước đó, em cũng đã án đồng hồ để làm đề đợt 1 nhưng em bị rối vì đề dài và thiếu thời gian để hoàn thành".

Thí sinh giảm được áp lực sau ngày thi đầu tiên

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Ảnh Ngô Chuyên.

Hai môn thi đầu tiên thí sinh khá thuận lợi, bởi vậy phụ huynh cũng phần nào đó bớt được tâm lý lo lắng như chính mình đi thi. Theo như chia sẻ của chị Vy Thị Phượng (huyện Đình Lập – tỉnh Lạng Sơn) nói: “Những ngày mới nhận được quyết định phải dừng thi các con lo lắng, hoang mang. Rồi đến khi các bạn biết được điểm còn chưa thi áp lực chồng áp lực. Dẫu không nói ra những tôi thấy con mình và các bạn của con cũng lo lắng, học ngày học đêm. Tuy nhiên, qua ngày thi đầu thì gần như áp lực đó đã được giảm thi phần nào vì đề thi theo như các con nói là dễ thở, không đánh đố”.

Chị Phượng nói thêm: "Mong rằng các con có sức khỏe hoàn thành nốt ngày thi còn lại. Bộ ra đề phù hợp để  các con làm bài được tốt".

Trong buổi đầu tiên thi Ngữ văn, đại diện đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT ông Nguyễn Đức Cường- Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT- Phó trưởng BCĐ quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Đình Lập (Lạng Sơn).

Sau kiểm tra thực tế công tác tổ chức coi thi, tại buổi làm việc ông Nguyễn Đức Cường đã đánh giá cao BCĐ thi huyện, các nhà trường đã tuyên truyền rất tốt về kỳ thi với thí sinh và phụ huynh học sinh. Đã có 100% (280/280) thí sinh điểm thi Đình Lập có mặt dự thi. Tại đây có 66 cán bộ coi thi, cán bộ làm nhiệm vụ tổ chức coi thi, 2 cán bộ thanh tra của Học viện Tài chính.

Ông Nguyễn Đức Cường đã đánh giá cao công tác tổ chức thi, đưa đón thí sinh cũng như công tác ổn định chỗ ăn ở cho các cán bộ coi thi ở xa được BCĐ thi cùng các ngành, đoàn thể của huyện tổ chức kỹ càng.

Công tác đảm bảo an toàn phòng dịch cũng được điểm thi thực hiện nghiêm túc; Phối hợp với trung tâm y tế tổ chức đo thân nhiệt, vật tư sát khuẩn, buồng khử khuẩn cho cán bộ, thí sinh tại điểm thi.

Đánh giá cao những công việc Hội đồng thi Sở GD-ĐT Lạng Sơn, điểm thi Trường THPT Đình Lập đã tổ chức nghiêm túc công tác coi thi, đồng chí Nguyễn Đức Cường đề nghị BCĐ thi tỉnh Lạng Sơn tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế thi; Huy động các lực lượng đoàn thanh niên, y tế, thanh tra, điện lực, an ninh để tổ chức kỳ thi an toàn, đúng kế hoạch để cùng với cả nước tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh giảm được áp lực sau ngày thi đầu tiên