Thí sinh được bác sĩ "tháp tùng" đến phòng thi sau khi mổ cấp cứu

Huệ Linh| 02/07/2015 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang làm bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh Thủy bị đau ruột thừa dữ dội, em phải bỏ dở bài thi vào bệnh viện cấp cứu và được chỉ định mổ ngay sau đó. Dù sức khỏe còn rất yếu nhưng thí sinh vẫn xin các bác sĩ được tiếp tục dự thi.

Trao đổi với phóng viên Công lý, người nhà thí sinh Bùi Thị Thủy trú tại xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vào sáng hôm qua ngày 1/7, khi đang làm bài thi môn Toán thì Bùi Thị Thủy bỗng thấy đau bụng, người mệt mỏi. Dù đang làm dở bài thi nhưng Thủy phải xuống phòng y tế của điểm thi trường THPT Thái Lão, huyện Hưng Nguyên để nghỉ và không thể hoàn thành bài thi của mình.

Dù rất mệt nhưng buổi chiều cùng ngày, Thủy vẫn cố gắng tiếp tục đến trường dự thi môn Ngoại ngữ. Lúc này khi mới hoàn thành được một phần bài thi thì Thủy thấy đau bụng dữ dội. Vì em chỉ đi thi một mình nên được các sinh viên tình nguyện và cán bộ tại điểm thi trường THPT Thái Lão đưa vào BVĐK Thái An cấp cứu.

Thí sinh được bác sĩ

Một kíp bác sĩ với đầy đủ trang thiết bị y tế hộ tống thí sinh đến địa điểm thi và túc trực ngay phía bên ngoài phòng thi

Tại đây, qua thăm khám lâm sàng các bác sĩ cho biết, Thủy bị viêm ruột thừa cấp được chỉ định mổ cấp cứu ngay lập tức. Lúc này vì người thân chưa đến kịp nên các sinh viên tình nguyện và người dân đã làm thủ tục, cam kết để em được tiến hành phẫu thuật gấp.

“Em Thủy nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, sốt cao, đau bụng vùng hố chậu phải. Qua thăm khám chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp, nếu nhập viện muộn sẽ ảnh hưởng đến tính mạng”, bác sĩ Trần Văn Hồng – Khoa hồi sức cấp cứu BVĐK Thái An cho biết.

“Sau khi mổ sức khỏe của bệnh nhân ổn định, các chỉ số sức khỏe tiến triển tốt. Được sự cho phép của Ban giám đốc bệnh viện và theo nguyện vọng của gia đình nên thí sinh tiếp tục được đến trường làm bài thi”, bác sĩ Hồng cho biết thêm.

Thí sinh được bác sĩ

 Người thân của thí sinh Bùi Thị Thủy lo lắng chờ đợi phía ngoài địa điểm thi

Chị Phạm Thị Hồng (SN 1971, mẹ của thí sinh Bùi Thị Thủy) chia sẻ: “Trước đó cháu đi thi một mình nên khi nhận được thông tin Thủy phải vào bệnh viện cấp cứu gia đình rất lo lắng, tôi lập tức đến bệnh viện thì cháu đã được phẫu thuật xong rồi. Dù sức khỏe còn rất yếu nhưng cháu vẫn xin được tiếp tục dự thi. Ngồi bên ngoài lòng tôi như có lửa đốt. Gia đình cũng xin gửi lời cảm ơn đến các cá nhân, tập thể đã giúp đỡ cháu trong những ngày qua”.

Để có thể tiếp tục dự thi môn Ngữ văn, Bùi Thị Thủy được BVĐK Thái An điều một xe cấp cứu và một kíp bác sĩ hộ tống đến địa điểm thi và túc trực ngay bên ngoài địa điểm nơi Thủy dự thi để phòng trường hợp khẩn cấp xảy ra.

Thí sinh được bác sĩ

Sau khi hoàn thành bài thi thí sinh Thủy được bác sĩ truyền dịch và đưa lên xe cấp cứu để đưa về bệnh viện điều trị

Sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn thí sinh Bùi Thị Thủy được các bác sĩ đưa thẳng về bệnh viện để tiếp tục được điều trị. Chia sẻ nhanh với phóng viên Thủy cho biết: “Em làm bài môn Ngữ văn khá tốt, em hi vọng mình sẽ đạt được điểm số cao. Em chỉ tiếc rằng trước đó trong bài thi môn Toán dù đề thi không khó và em có thể làm được nhưng vì sức khỏe nên em không thể hoàn thành tốt bài thi của mình”.

Thí sinh được bác sĩ

 Hiện tại sức khỏe của thí sinh Bùi Thị Thủy vẫn còn rất yếu

“Cháu học rất khá, điểm tổng kết năm lớp 12 của cháu trên 8 điểm và đạt loại giỏi. Cháu nó muốn dự thi vào Đại học Y Hà Nội để có thể trở thành một bác sĩ giỏi chữa bệnh cứu người. Nhưng với sức khỏe như vậy không biết cháu có hoàn thành được các môn thi của mình được tốt không”, chị Phạm Thị Hồng chia sẻ thêm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh được bác sĩ "tháp tùng" đến phòng thi sau khi mổ cấp cứu