Thí điểm thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Nhật Vũ| 23/11/2021 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ thí điểm thu phí không dừng từ tháng 4 năm sau, không còn làn thu phí một dừng như hiện nay.

Chiều 23/11, Tổng cục Đường bộ họp với VIDIFI, chủ đầu tư tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, để phổ biến kế hoạch thí điểm thu phí không dừng trên cao tốc này từ quý II/2022.

Cuộc họp được triển khai sau khi Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương lựa chọn một số tuyến cao tốc để thí điểm thu phí không dừng hoàn toàn trên tuyến.

giao-thong.jpg
Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tuyên truyền trong 3 tháng (từ nay đến hết quý I/2022) để chủ xe nắm được thông tin và chuẩn bị dán thẻ ETC. Sau thời gian này, xe không đủ điều kiện thu phí không dừng sẽ không được chạy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Chủ xe có thể chuyển sang quốc lộ 5 và vẫn sử dụng vé lượt khi qua trạm thu phí.

Đề cập nguy cơ ùn tắc tại trạm thu phí nếu ôtô phải quay đầu, ông Nguyễn Mạnh Thắng cho hay lực lượng chức năng sẽ cắm biển xe không đủ điều kiện thì không được vào cao tốc và phân làn ngay đầu tuyến. Nếu chủ xe không chấp hành sẽ bị xử phạt.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc thí điểm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng, từ đó nhân rộng ra các tuyến cao tốc trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng