Sức khỏe

Thêm nhiều túi thuốc, vật dụng thiết yếu về với bà con vùng lũ

Trịnh Mai 19/09/2024 - 08:46

Hơn 10.000 túi thuốc gia đình, vật tư y tế và các vật dụng thiết yếu được Hệ thống BVĐK Tâm Anh và Hệ thống tiêm chủng VNVC trao tặng đến nhiều cơ sở y tế miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, sạt lở đất sau cơn bão số 3.

Ngày 15/9, đoàn công tác do Tiến sĩ Nguyễn Thị Chinh - Phó tổng giám đốc BVĐK Tâm Anh làm trưởng đoàn, khởi hành từ Hà Nội đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất sau cơn bão số 3, gồm Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái…

Đoàn trực tiếp thăm hỏi, trao tặng quà trực tiếp cho đại diện Sở Y tế và chính quyền địa phương, với hy vọng tiếp thêm động lực giúp bà con vững vàng vượt qua khó khăn sau thiên tai, sớm tái thiết, ổn định cuộc sống. Hoạt động thể hiện tinh thần toàn dân đoàn kết, tương thân tương ái, chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ của các cán bộ nhân viên y tế trong Hệ sinh thái sức khỏe EcoPharma - BVĐK Tâm Anh - VNVC - Dược phẩm ECO.

316-202409190842091.jpg
Đoàn trực tiếp thăm hỏi, trao quà tận tay cho đại diện Sở Y tế và chính quyền tỉnh Lào Cai. Ảnh: BVĐK Tâm Anh

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Chinh, Hệ thống BVĐK Tâm Anh và Hệ thống tiêm chủng VNVC nằm trong cùng hệ sinh thái y tế chất lượng cao, với thế mạnh về giải pháp điều trị, thuốc men, vật tư y tế và những loại vắc xin thế hệ mới nhất. Đơn vị luôn sẵn sàng hỗ trợ, tiếp ứng cho các cơ sở y tế và đồng bào vùng bão lũ để chia sẻ những khó khăn mà người dân đang phải trải qua.

“Chúng tôi coi đây là trách nhiệm cộng đồng của mình, ưu tiên thực hiện các hoạt động cứu trợ với tinh thần khẩn trương, kịp thời, hỗ trợ những vật phẩm cấp thiết nhất, chung tay cùng người dân và chính quyền, cán bộ y tế địa phương vượt qua khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau”, bà cho biết.

316-202409190842092.jpg
Đoàn xe thiện nguyện khởi hành từ Hà Nội đến các tỉnh miền núi phía Bắc, những vùng sâu vùng xa đang gặp khó khăn. Ảnh: BVĐK Tâm Anh

Sau 3 ngày kêu gọi quyên góp tiền mặt và quà là các nhu yếu phẩm cần thiết, Hệ thống BVĐK Tâm Anh và Hệ thống tiêm chủng VNVC đã dành ra hơn 7000 túi thuốc gia đình và túi y tế thôn bảntrao tặng cho các địa phương. Trong đó, 5000 túi cho Thái Nguyên, 500 túi cho Lào Cai, 1000 túi cho Tuyên Quang, 500 túi cho Yên Bái.

Mỗi túi thuốc gồm 12 loại thuốc và vật tư thiết yếu điều trị các vấn đề sức khỏe thường gặp trong và sau bão lũ như tiêu chảy, sốt, nhiễm trùng, dị ứng… Toàn bộ thuốc được trích xuất trực tiếp từ kho thuốc chất lượng cao của Hệ thống BVĐK Tâm Anh, nhằm phục vụ tốt nhất sức khỏe của người dân.

Hơn 1200 suất áo mưa, đèn pin, sạc dự phòng, ủng cao su, bình phun khử khuẩn được dành tặng tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang và Yên Bái, hỗ trợ đồng bào và các chiến sĩ trong công tác cứu hộ, khắc phục thiệt hại do bão lũ, sạt lở đất. Trước tình trạng thiếu điện tại một số cơ sở y tế tỉnh Lào Cai, Hệ thống BVĐK Tâm Anh đã hỗ trợ 3 máy phát điện, giúp đảm bảo công tác chăm sóc và điều trị người bệnh diễn ra thông suốt.

316-202409190842093.jpg
Nhân viên y tế Hệ thống BVĐK Tâm Anh và VNVC vận chuyển quà tới các địa phương chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão. Ảnh: BVĐK Tâm Anh

Hơn 2500 suất balo, sách vở, đồ dùng học tập được gửi tặng học sinh tại Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái, giúp các em sớm được trở lại trường học, bắt đầu năm học mới.

Trung tâm tiêm chủng VNVC Tuyên Quang cũng đóng góp chi phí xây dựng 4 căn nhà cho bà con địa phương bị mất nhà do mưa lũ trên địa bàn. Ngoài ra, các Trung tâm tiêm chủng VNVC tại Thái Nguyên, Yên Bái, Tuyên Quang sẵn sàng tiếp đón và Tiêm miễn phí vắc xin và huyết thanh uốn ván cho người bị phơi nhiễm. Đồng thời, VNVC cũng hỗ trợ 10% giá các vắc xin Tả, Thương hàn trên toàn quốc.

316-202409190842094.jpg
Nhiều chiến sĩ hỗ trợ đồng bào bão lũ tại tỉnh Yên Bái đã đến VNVC Yên Bái tiêm vắc xin uốn ván miễn phí, phòng nguy cơ từ các vết thương hở

Để kịp thời hỗ trợ cho đồng bào miền Bắc, các cán bộ, nhân viên của Hệ thống BVĐK Tâm Anh và VNVC vẫn đang tiếp tục phân loại, đóng gói các suất quà thiết yếu cho các đợt cứu trợ tiếp theo đến các tỉnh thành khác, những địa bàn vùng sâu vùng xa đang gặp khó khăn.

316-202409190842095.jpg
Đây là một trong những hoạt động thiện nguyện được triển khai hàng năm tại hệ sinh thái sức khỏe lớn nhất cả nước. Ảnh: BVĐK Tâm Anh

Đại diện Sở Y tế tỉnh Lào Cai bày tỏ sự xúc động, trân trọng trước sự hỗ trợ nhanh chóng, thiết thực từ Hệ thống BVĐK Tâm Anh và Hệ thống tiêm chủng VNVC: “Đây đều là những vật tư mà tỉnh đang thiếu và rất cần, sẽ được sử dụng ngay để hỗ trợ các đơn vị y tế tuyến huyện khắc phục hậu quả sau bão số 3”.

Hệ thống BVĐK Tâm Anh là cơ sở y tế khám chữa bệnh chất lượng cao, nổi bật với thế mạnh chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, ứng dụng các công nghệ thăm khám, tầm soát và điều trị bệnh hiện đại với sự hỗ trợ của máy móc thế hệ mới. Chú trọng vào chất lượng chuyên môn và dịch vụ y tế, Hệ thống BVĐK Tâm Anh ghi dấu ấn đậm nét với nhiều thành tựu y khoa đáng nể, trong đó phải kể tới ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh ngực ngoại khoa như phẫu thuật thần kinh, can thiệp nút mạch máu, phẫu thuật tim mạch, phẫu thuật bệnh mạch máu; sử dụng trí tuệ nhân tạo trong chụp X-quang, cắt lớp vi tính để tầm soát bệnh ung thư; phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể bằng hệ thống Alcon Vision Suite duy nhất tại Đông Nam Á…

Suốt quá trình hoạt động, Hệ thống BVĐK Tâm Anh luôn ý thức sâu sắc trách nhiệm cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện và công tác xã hội như: tài trợ chi phí điều trị cho ca bệnh phức tạp, hỗ trợ kết nối các mạnh thường quân giúp đỡ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp nhân lực, vật lực cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh… Với thế mạnh về chuyên môn và máy móc kỹ thuật, BVĐK Tâm Anh không ngừng đóng góp các giá trị vật chất và tinh thần, chung tay chăm sóc sức khỏe cho người dân cả nước, đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Hệ thống tiêm chủng VNVC với gần 200 trung tâm tiêm chủng an toàn, hiện đại khắp cả nước hiện là đơn vị dẫn đầu ngành tiêm chủng dịch vụ tại Việt Nam. Với lợi thế là đối tác chiến lược toàn diện với các hãng vắc xin và dược phẩm hàng đầu thế giới, năng lực bảo quản vắc xin vượt trội của hệ thống 4 kho lạnh tổng, hàng trăm kho lạnh và dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin đạt chuẩn GSP tại mỗi trung tâm, VNVC cam kết luôn có đầy đủ tất cả các loại vắc xin cho trẻ em và người lớn, kể cả loại thường xuyên khan hiếm, giá bình ổn, quy trình tiêm chủng an toàn, chất lượng cao.

Hệ thống kho lạnh, dây chuyền lạnh và xe lạnh tại VNVC là hệ thống bảo quản, vận chuyển vắc xin an toàn, chuyên nghiệp với quy mô lớn nhất hiện nay, đảm bảo giữ nhiệt độ vắc xin được bảo quản từ 2-8 độ C theo đúng quy định nghiêm ngặt của nhà sản xuất, tất cả các kho lạnh tại trung tâm, tủ lạnh chuyên dụng tại phòng tiêm đều được trang bị hệ thống giám sát nhiệt độ tự động 24/24, tối thiểu 3 nguồn điện dự phòng, không phụ thuộc mạng lưới điện quốc gia, đảm bảo chất lượng vắc xin ở mức cao nhất.

Không chỉ nỗ lực mang đến cho người dân vắc xin chất lượng cao, bình ổn giá, VNVC hiện đang triển khai nhiều chương trình miễn phí tiêm vắc-xin vì sức khỏe cộng đồng, như chiến dịch tiêm vắc xin sởi miễn phí cho trẻ em 1-10 tuổi đồng hành cùng Sở Y tế TP HCM từ 16/9/2024, tặng hàng chục nghìn liều vắc xin uốn ván, vắc xin lao cho công nhân, người lao động tại các tỉnh thành trên toàn quốc, hỗ trợ ưu đãi giá cho các gia đình yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người cao tuổi có bệnh nền, cựu chiến binh… Đặc biệt, VNVC là đơn vị tiêm chủng đầu tiên tại Việt Nam triển khai chương trình “tiêm vắc xin trước, trả tiền sau" không lãi suất đến 12 tháng, giảm gánh nặng tài chính, giúp nhiều gia đình có cơ hội tiếp cận sớm với vắc xin an toàn chất lượng cao.

VNVC cũng không ngừng nỗ lực truyền thông giáo dục trong cộng đồng, góp phần thay đổi nhận thức tích cực, cung cấp kiến thức khoa học, nhằm thúc đẩy hành động về việc tiêm chủng vắc xin phòng bệnh chủ động cho người dân trên mọi miền Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhiều túi thuốc, vật dụng thiết yếu về với bà con vùng lũ