Thêm nhiều cơ hội cho cho trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh tại Đà Nẵng

Hải Định| 18/03/2019 23:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian đến, các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ chi phí điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 18/3, tại Bệnh viện Đà Nẵng đã diễn ra lễ ký thoả thuận tiếp nhận tài trợ nhằm hỗ trợ điều trị bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy cho trẻ em nghèo.

Đây là hoạt động thuộc chương trình do Quỹ Từ Thiện Hằng Hữu tài trợ tại Bệnh viện Đà Nẵng. Chương trình nhằm giúp đỡ những em dưới 16 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy cần phải phẫu thuật chữa trị, có hoàn cảnh gia đình thuộc diện nghèo hoặc cận nghèo.

Thêm nhiều cơ hội cho cho trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh tại Đà Nẵng

 Quang cảnh lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Phương Hằng, đại diện Quỹ Từ Thiện Hằng Hữu, cho biết hoạt động mổ tim bẩm sinh của quỹ thực hiện trong nhiều năm qua đã giúp được hàng nghìn trẻ em có cuộc sống tốt đẹp hơn. Mặc dù vậy, thời gian gần đây, số ca bệnh nhi mắc chứng não úng thủy ngày càng gia tăng.

“Phần lớn các bệnh nhân đều phải ra nước ngoài điều trị, chi phí rất cao. Chính vì vậy, quỹ mong muốn mở rộng phạm vi hoạt động. Ngoài mổ tim, chúng tôi muốn giúp các em nhỏ bị não úng thủy có thể được chữa trị tốt nhất ngay tại trong nước. Trường hợp những ca nặng, quỹ sẽ có phương án mời các bác sĩ nước ngoài về để cùng hợp tác thực hiện các ca mổ”, đại diện Quỹ Từ Thiện Hằng Hữu chia sẻ.

Theo đó, Quỹ Từ Thiện Hằng Hữu sẽ tài trợ toàn bộ chi phí (ngoài khả năng chi trả của BHYT) để Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện việc điều trị bệnh tim bẩm sinh, não úng thủy cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khi nhập viện thực hiện các ca phẫu thuật, điều trị liên quan.

Ông Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho hay đơn vị có đầy đủ nhân lực và cơ sở vật chất để chữa trị cho các bệnh nhi mắc bệnh tim và não úng thủy.

"Hiện nay, bệnh viện cũng đã đưa bác sĩ đi học tập, cập nhật các phương pháp điều trị mới về hai căn bệnh này để giảm tối đa chi phí, không phải đi điều trị xa cho bệnh nhân”, bác sĩ Nhân cho biết.

Trong chiều cùng ngày, Quỹ Từ Thiện Hằng Hữu cũng tặng Bệnh viện Đà Nẵng nhiều trang thiết bị phục vụ quá trình điều trị cho bệnh nhân nhi như: máy thở trẻ em đa chức năng, hệ thống Monitor 7 thông số, hệ thống ECMO Cardiohelp, bộ dụng cụ phẫu thuật tim hở cho trẻ em…

Chương trình sẽ kéo dài đến 2020, sau đó Quỹ Từ Thiện Hằng Hữu sẽ nghiên cứu tiếp tục hỗ trợ tùy vào tình hình thực tế.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhiều cơ hội cho cho trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh tại Đà Nẵng