Thêm một vụ xả súng mới ở Mỹ, ít nhất 3 người thiệt mạng

Nhật Minh| 25/01/2023 08:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 3 người thiệt mạng sau vụ xả súng ở thành phố Yakima, bang Washington (Mỹ) vào rạng sáng 24/1 (giờ địa phương). Đây là vụ việc mới nhất sau loạt vụ xả súng xảy ra ở bang California và Iowa.

Thêm một vụ xả súng mới ở Mỹ, ít nhất 3 người thiệt mạng

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ở thành phố Yakima bang Washington (Mỹ) vào rạng sáng 24/1 (giờ địa phương). 

Theo cảnh sát, vào khoảng 3h30 ngày 24/1 (giờ địa phương), một nghi phạm là nam giới đã đi vào cửa hàng Circle K trên Đại lộ Nob Hill và xả súng.

Khi cảnh sát đến hiện trường, họ thấy 3 nạn nhân đã thiệt mạng tại cửa hàng Circle K và nhanh chóng nhận ra rằng có một hiện trường xả súng thứ hai ở bên kia đường tại một của hàng khác.

Ở hiện trường thứ hai, nghi phạm đã bắn vào một chiếc xe và cướp chiếc xe này. Ông Murray lưu ý chủ xe có thể là nạn nhân thứ 4 nhưng không rõ tình trạng của người này.

Cảnh sát trưởng thành phố Yakima, ông Matt Murray cho hay nghi phạm trong vụ nổ súng vẫn đang lẩn trốn.

Thêm một vụ xả súng mới ở Mỹ, ít nhất 3 người thiệt mạng

Nghi phạm xả súng ở thành phố Yakima bang Washington (Mỹ) vào rạng sáng 24/1 (giờ địa phương). 

“Đây là một đối tượng nguy hiểm vì vậy sẽ có mối nguy cho cộng đồng. Chúng tôi chưa xác định được động cơ gây án”, ông Murray cho hay.

Trước đó, ngày 23/1, tại thành phố Half Moon Bay, quận San Mateo, bang California đã xảy ra hai vụ xả súng khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng San Mateo, bà Christina Corpus sau đó cùng ngày đã công bố thông tin về nghi phạm hai vụ xả súng nói trên. Theo bà Corpus, nghi phạm tên Chunli Zhao, 67 tuổi. Đối tượng đã bị bắt giữ ngay sau khi tiến hành vụ xả súng tại các trang trại Mountain Mushroom và Rice Tucking-Soil ở Half Moon Bay.

Nghi phạm là một lao động châu Á làm việc tại trang trại đã nổ súng bắn những người cùng làm việc với mình. NBC Bay Area dẫn lời một ủy viên hội đồng thành phố Half Moon Bay cho biết các nạn nhân là lao động Trung Quốc.

Sau khi xả súng, Zhao đã lái xe đến văn phòng của cảnh sát ở Half Moon Bay. Một đoạn video cho thấy đối tượng bị lực lượng chức năng kéo xuống đất. Một khẩu súng ngắn bán tự động được tìm thấy trong xe của đối tượng.

Đáng nói, vụ việc xảy ra chưa đầy 48 giờ đồng hồ sau vụ một đối tượng nổ súng giết hại 11 người tại một câu lạc bộ khiêu vũ ở thành phố Monterey Park cũng thuộc bang California.

Trên mạng xã hội Twitter, một số nghị sỹ bang California đã bày tỏ chia sẻ mất mát với những gia đình có người bị thương vong trong các vụ xả súng và lên án tình trạng bạo lực súng đạn tại bang này. Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được cố vấn an ninh nội địa báo cáo về các vụ xả súng.

Cũng trong ngày 23/1, cảnh sát bang Iowa thông báo một vụ xả súng xảy ra gần trung tâm giáo dưỡng thanh, thiếu niên thuộc thành phố Des Moines. Vụ việc khiến 2 người thiệt mạng và 1 người trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát ngay lập tức đã có mặt tại trung tâm Starts Right Here và phát hiện 3 người bị thương nặng do trúng đạn. Đại diện sở cảnh sát Des Moines cho biết 2 người trong số đó đã tử vong tại bệnh viện, đều là học sinh tại trung tâm. Nạn nhân thứ 3 được xác định là nhân viên của trung tâm hiện cũng đang nguy kịch.

Dựa trên lời khai của các nhân chứng, cảnh sát sau đó đã chặn một chiếc ô tô và bắt giữ 3 đối tượng tình nghi liên quan vụ xả súng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một vụ xả súng mới ở Mỹ, ít nhất 3 người thiệt mạng