Thêm một tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị sang Bồ Đào Nha thi đấu

Duy Thái - Thụy Anh| 04/09/2020 17:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau Tuyết Dung và Huỳnh Như, tuyển thủ Phạm Hải Yến của Hà Nội FC được xác nhận sẽ sang Lank FC của Bồ Đào Nha.

Sau hai tuyển thủ Việt Nam là Huỳnh Như và Tuyết Dung, mới đây đến lượt Phạm Hải Yến được xác nhận sẽ sang Bồ Đào Nha chơi bóng. Cụ thể ở đây là CLB mới thành lập – Lank FC. Hiện tại, nữ cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Hà Nội vui mừng chia sẻ trên facebook cá nhân tấm hình được Lank FC mời ký hợp đồng kèm theo chú thích: “Cuộc sống có rất nhiều con đường, bạn muốn đi con đường như thế nào? Đường của tôi là chơi bóng ở Bồ Đào Nha”.

Theo đó, Lank là CLB mới thành lập và sẽ chơi ở giải hạng Ba và Cúp Quốc gia nữ của Bồ Đào Nha ở mùa 2020/21. Theo đó, mục tiêu tối thượng của đội bóng này chính là lên chơi ở giải hạng Nhất (hạng đấu cao nhất của bóng đá nữ) trong thời gian tới. CLB này vừa trải qua đợt hội quân tập luyện từ ngày 15-30/8. CLB sẽ có quá trình chuẩn bị 1 tháng rưỡi trước khi bước vào mùa giải kể từ ngày 15/10.

Thêm một tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị sang Bồ Đào Nha thi đấu

Sau Tuyết Dung và Huỳnh Như, Hải Yến sẽ được sang Bồ Đào Nha chơi bóng.

"Hai CLB đã đàm phán xong và tôi đang chờ visa để sang Bồ Đào Nha hội quân cùng Lank FC", Hải Yến chia sẻ. "Được sang môi trường mới là cơ hội để tôi cọ xát, học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm. Tôi chưa đặt ra mục tiêu cụ thể, nhưng sẽ cố gắng phấn đấu hết mình để không làm người hâm mộ thất vọng".

Hải Yến chính là cầu thủ đã ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0 ở trận chung kết SEA Games 2019. Tính tổng cộng, cô đã ghi 22 bàn sau 38 trận chơi cho ĐTQG.

Giống như Hải Yến, tiền vệ Tuyết Dung và tiền đạo Huỳnh Như cũng đã được Lank FC gửi lời mời và đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục để có thể chính thức ra mắt đội bóng mới. Như vậy, sau các trường hợp của đồng nghiệp nam là Lê Công Vinh (chơi cho Leixoes một thời gian ngắn) và Nguyễn Việt Thắng (tập huấn tại Porto), Việt Nam có thêm 3 đại diện sang Bồ Đào Nha chơi bóng.

Nói rộng hơn, 2 cầu thủ khác cũng đã chơi tại châu Âu là Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense) và Đoàn Văn Hậu (Heerenveen). Với riêng bóng đá nữ, trước 3 trường hợp kể trên, Trần Thị Hồng Nhung là cầu thủ nữ tiên phong ra nước ngoài. Cô sang Chonburi (Thái Lan) theo dạng cho mượn từ Phong Phú Hà Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị sang Bồ Đào Nha thi đấu