Thêm một người Nga trên tàu Diamond Princess nhiễm Covid-19

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 18/02/2020 22:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa có thêm một người Nga nữa trên tàu Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi bờ biển Nhật bản được chẩn đoán nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19), Sputnik dẫn nguồn tin Đại sứ quán Nga tại Nhật Bản cho biết.

Thêm một người Nga trên tàu Diamond Princess nhiễm Covid-19

Theo dữ liệu mới nhất, số trường hợp nhiễm covid-19 trên tàu Diamond Princess đã vượt quá 540 người.

Phái bộ ngoại giao Nga đăng trên Twitter cho hay: “Theo những giải thích mà chúng tôi nhận được, đã có chẩn đoán lây nhiễm virus Corona ở ông chồng của người phụ nữ Nga - nghi nhiễm Covid-19, như thông tin hôm 17/2. Người này đang ở cơ sở y tế chuyên khoa thuộc tỉnh Aichi. Không thấy phát lộ triệu chứng bệnh và ông ta hiện cảm thấy bình thường. Người vợ thuộc diện có nguy cơ lây nhiễm cao, đã được đưa vào một trong những bệnh viện ở tỉnh Kanagawa”.

Trước đó, hôm 17/2, Sputnik dẫn nguồn tin Đại sứ quán Nga tại Nhật Bản cho hay, một phụ nữ Nga được chẩn đoán nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19). Người phụ nữ giấu tên này nằm trong số 24 hành khách người Nga có mặt trên con tàu du lịch hạng sang Diamonad Princess hiện bị cách ly ở cảng Yokohama ngoài khơi bờ biển Nhật Bản.

Tàu Diamond Princess chở hơn 3.700 người, gồm khoảng 3.400 hành khách cùng thủy thủ đoàn, khởi hành từ cảng Yokohama ngày 20/1 vừa qua và quay về cảng ngày 3/2. Một hành khách đã xuống tàu trước đó ở Hong Kong và người này sau đó được xác nhận đã nhiễm Covid-19.

Kể từ ngày 5/2, con tàu được đặt trong chế độ cách ly kiểm dịch 2 tuần ở Yokohama. Theo dữ liệu mới nhất, số trường hợp nhiễm Covid-19 trên tàu Diamond Princess đã vượt quá 540 người. Những ai không có chẩn đoán mắc bệnh sẽ được rời tàu vào ngày 19/2. Một số công dân Nga có thể bay về nhà trong cùng ngày.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một người Nga trên tàu Diamond Princess nhiễm Covid-19