Reuters đưa tin, Honda đã xác nhận vụ tử vong thứ 17 ở Mỹ liên quan đến lỗi bơm túi khí Takata.
Theo hãng tin Reuters, sau cuộc điều tra phối hợp với Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã xác nhận lỗi bơm túi khí là nguyên nhân gây ra cái chết của một tài xế xe Honda Civic 2002 vào ngày 20/8/2020 ở Mesa, bang Arizona, Mỹ. Theo đó, lực bung túi khí quá mạnh đã làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe.
Trong số 17 trường hợp tử vong do lỗi cụm bơm túi khí Takata tại Mỹ, có 15 trường hợp liên quan đến xe Honda và 2 trường hợp liên quan xe Ford. Lỗi túi khí Takata đã dẫn đến đợt triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ hồi năm 2009. Tính đến nay đã xảy ra hơn 290 vụ tai nạn liên quan đến cụm bơm túi khí Takata trên toàn cầu, trong đó có 29 trường hợp tử vong.
Honda xác nhận thêm một trường hợp tử vong do túi khí Takata
Vào tháng 6/2018 khi một tài xế bị thiệt mạng trong một vụ tai nạn với chiếc Honda Civic 2002 tại Buckeye, Arizona. Honda cho biết, mẫu Civic 2002 đã được triệu hồi từ tháng 12/2011 để thay túi khí ở vị trí người lái. Trước đó, vào năm 2014, hãng cũng đã tiến hành một đợt triệu hồi mẫu xe này để thay túi khí ở vị trí ghế phụ phía trước.
Gần đây ở Mỹ, Nissan cũng đã thực hiện đợt triệu hồi liên quan đến bơm túi khí với 345.700 xe vào tháng 1/2020, trong đó có 307.962 xe tại quốc gia này. Đối với Honda Malaysia, triệu hồi bơm túi khí Takata gần đây nhất tại quốc gia này là vào hồi tháng 10/2019 với 23.476 chiếc đến từ nhiều dòng xe.
Theo những phát hiện trước đó của NHTSA, nguyên nhân của các ca tử vong liên quan đến bơm hơi là do thuốc phóng bị hỏng sau thời gian dài tiếp xúc với độ ẩm cao và nhiệt độ dao động lớn, khiến túi khí bị bung ra với lực lớn hơn thiết kế ban đầu.