Thêm một lô thuốc Tamiflu sẽ nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 1

Thảo Nguyên| 03/01/2020 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự kiến lô thuốc khoảng 140.000 viên Tamiflu sẽ tiếp tục được nhập khẩu về trong tháng 1/2020 để đáp ứng nhu cầu điều trị cho người bệnh.

Nhằm giảm cơn sốt thuốc trị cúm Tamiflu, sau lô hàng nhập khẩu đầu tiên 50.000 viên vào chiều 26/12/2019, trong tháng 1 này, Việt Nam tiếp tục nhập khẩu thêm 140.000 viên thuốc Tamiflu.

Theo Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), 50.000 viên thuốc Tamiflu được thông quan vào Việt Nam đã được nhà nhập khẩu tiến hành thủ tục bổ sung tem nhãn phụ cho lô thuốc và cung ứng cho các bệnh viện có nhu cầu. Tại một số bệnh viện trên địa bàn Hà Nội, mỗi bệnh viện được cấp từ 1.000 - 2.000 viên Tamiflu trong lô thuốc nói trên.

Thêm một lô thuốc Tamiflu sẽ nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 1

Thuốc Tamiflu 75mg dùng để điều trị cúm

Dịch cúm lan mạnh trong một tháng qua khiến nhiều người phải nhập viện, đặc biệt tại Bệnh viện Nhi Trung ương, vào tuần cao điểm lên tới vài trăm trường hợp tới khám và nhập viện.

Theo TS Đỗ Thiện Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng và các bệnh nhiệt đới trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương, Tamiflu không phải là thuốc thần thánh đến mức nhiều người phải đổ xô đi mua về dự phòng, điều trị khiến giá bị đẩy lên gấp 4-5 lần.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, với những trường hợp bị cúm phải nhập viện, bác sĩ sẽ căn cứ từng diễn biến và biến chứng của bệnh để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, dùng kết hợp nhiều thuốc chứ không riêng Tamiflu.

Việc tự sử dụng thuốc không theo đơn của bác sĩ sẽ không đảm bảo an toàn và gây kháng thuốc. Với những trường hợp bị cúm phải nhập viện, bác sĩ sẽ căn cứ theo từng diễn biến và biến chứng của bệnh để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, dùng kết hợp nhiều thuốc chứ không riêng Tamiflu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một lô thuốc Tamiflu sẽ nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 1