Thêm một công nhân tử vong sau tiêm vaccine COVID-19 tại Thanh Hoá

Thành Phan| 25/11/2021 13:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá vừa xác nhận, có thêm một công nhân Công ty TNHH giầy Kim Việt Việt Nam tử vong sau tiêm vaccine COVID-19.

Mặc dù đã được lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế sơ cứu, cấp cứu ngay tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá điều trị sau khi công nhân này có triệu chức phản vệ sau tiêm nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Như vậy, cho tới thời điểm sáng 25/11, đã có 3 công nhân đã tử vong sau tiêm vaccine Vero Cell.

Được biết, huyện Nông Cống hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong số tiền 50 triệu đồng; Công ty TNHH giầy Kim Việt Việt Nam hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 100 triệu đồng và xem xét hỗ trợ để nuôi con nạn nhân tử vong đến 18 tuổi; LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 5 triệu đồng, mỗi công nhân đang phải điều trị 1 triệu đồng.

Trước đó, ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống (Thanh Hoá) tổ chức tiêm chủng vaccine Vero Cell mũi 2 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt phòng COVID-19 cho công nhân, người lao động theo kế hoạch.

anh-kem-tin-them-mot-cong-nhan-tu-vong-sau-tiem-vaccine-covid-19-tai-thanh-hoa.jpg
Đại diện LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá đến thăm hỏi, động viên gia đình có công nhân tử vong sau tiêm vaccine COVID-19

Tất cả công nhân tiêm chủng đều được cán bộ y tế khám sàng lọc đầy đủ, tư vấn về loại vaccine tiêm chủng lần này và các phản ứng có thể gặp phải sau tiêm chủng theo đúng quy định. Tuy nhiên trong quá trình tổ chức tiêm chủng đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm. Trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm.

Ngay lập tức, các trường hợp này đã được Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế sơ cứu, cấp cứu ngay tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Đồng thời, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã huy động tối đa các điều kiện trang thiết bị, thuốc và nhân lực tốt nhất để cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Tuy nhiên do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên có 2 trường hợp đã tử vong vào lúc 00h45 phút và 08h45 phút ngày 24/11. Các trường hợp khác đang được điều trị tại bệnh viện.

Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến trong quá trình sử dụng vaccine tại huyện Nông Cống và báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo.

Sau sự việc, các ban ngành địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đã tới chia sẻ, động viên gia đình có người tử vong và phối hợp cùng gia đình lo hậu sự chu đáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một công nhân tử vong sau tiêm vaccine COVID-19 tại Thanh Hoá