Giáo dục

Thêm điểm trường khang trang cho trẻ em nghèo vùng biển Kiên Giang

Minh Triết 16/04/2024 - 20:50

Chiều 16/4, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang phối hợp UBND huyện An Biên tổ chức khánh thành Trường Tiểu học Nam Thái A 2 (điểm Xẻo Quao B), xã Nam Thái A, huyện An Biên, ngôi trường có giá trị xây dựng trên 4 tỷ đồng.

Sau gần 8 tháng thi công, công trình điểm trường Xẻo Quao B, Trường Tiểu học Nam Thái A 2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí trên 4,3 tỷ đồng, trong đó 2,56 tỷ đồng do tổ chức Vietnam Heath Education and Literature Proiect (Hoa Kỳ) - Quỹ tổ chức y tế, văn hóa, giáo dục Việt Nam (VNHELP) viện trợ, còn lại là vốn đối ứng của địa phương.

Công trình với diện tích xây dựng 454m2, gồm 6 phòng học, 1 phòng công vụ và các công trình phụ trợ như: khu nhà vệ sinh, hành lang kết hợp khu vui chơi có mái che, sân bê tông phục vụ học tập và vui chơi giải trí cho học sinh.

a-1(1).jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang Trần Chí Dũng cho biết, trong 12 năm qua, tổ chức VNHELP dành cho các địa phương khoản viện trợ 30 tỷ đồng để thực hiện các dự án rất có ý nghĩa.

“Điểm trường Tiểu học Nam Thái A 2 khánh thành hôm nay là một điển hình như vậy. Đây là một công trình rất có ý nghĩa, đáp ứng những nhu cầu hết sức thiết thực đối với học sinh ở những nơi còn nhiều khó khăn.

Với ý nghĩa đó, tôi mong rằng thời gian tới, tổ chức VNHELP sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư đến các điểm trường của huyện An Biên nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung để tất các em học sinh đều có cơ hội được đến trường”, ông Trần Chí Dũng kỳ vọng.

a-2.jpg
Các em học sinh nô nức, vui mừng khi được học trong ngôi trường khang trang, sạch đẹp

Thầy Huỳnh Hùng Cường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Thái A 2 cho biết, nhiều năm nay nhà trường rất khó khăn, nhất là thiếu phòng học, nên học sinh phải học tạm phòng cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng.

Giờ đây, thầy và trò Trường Tiểu học Nam Thái A 2 đã có được ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp. Đây là công trình có ý nghĩa lớn và chứa đựng đầy ý nghĩa tình cảm cho nhà trường và địa phương, thể hiện sự chăm lo của toàn xã hội cho sự nghiệp giáo dục.

a-3.jpg
Việt kiều Trần Bảo Ngọc đã đóng góp trên 2,5 tỷ đồng thông qua tổ chức VNHELP để xây dựng Trường Tiểu học Nam Thái A 2

“Để có được ngôi trường khang trang thì không thể không vinh danh nghĩa cử cao đẹp của ông Tăng Tài Nguyên, người dân địa phương đã tình nguyện hiến phần đất để xây dựng ngôi trường”, thầy Huỳnh Hùng Cường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Thái A 2 nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm điểm trường khang trang cho trẻ em nghèo vùng biển Kiên Giang