Thêm 1 ca mắc bệnh bạch hầu tại Bình Phước

Chí Tâm| 02/08/2020 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bình Phước vừa ghi nhận bệnh nhi 5 tuổi dương tính bạch hầu tại huyện biên giới Lộc Ninh. Đây là ca thứ 2 dương tính bệnh này trên địa bàn tỉnh.

Ngày 2/8, Sở Y tế tỉnh Bình Phước thông báo bệnh nhân Điểu K., SN 2015, dân tộc S’tiêng, thường trú tổ 2, ấp Tà Tê 1, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, dương tính bệnh bạch hầu.

Điều tra dịch tễ cho thấy ngày 24/7 bệnh nhân có triệu chứng sốt, đau họng, biếng ăn. Người nhà tự mua thuốc bên ngoài về cho uống nhưng không bớt.

Thêm 1 ca mắc bệnh bạch hầu tại Bình Phước

Các cán bộ y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bệnh bạch hầu. Ảnh minh họa

Ngày 29/7, người nhà đưa trẻ đi khám tại phòng khám Tâm Phúc, sau đó chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh. Thời điểm này bệnh nhân tỉnh, đau họng ít, khàn tiếng, bác sĩ khám họng ghi nhận amidan có điểm trắng mờ, nghi ngờ giả mạc ở bên trái.

Ngày 30/7, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Kết quả ngày 1/8 khẳng định dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Bệnh nhân được tiêm chủng không đầy đủ. Bảy người trong gia đình sống cùng bệnh nhân gồm: ông, bà, bố mẹ và hai người dì. Từ ngày 1/7 đến lúc khởi phát bệnh, bệnh nhân và những người thân trong gia đình không ra khỏi địa phương.

Cơ quan chức năng cũng đã lập danh sách theo dõi 108 người tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện sức khỏe của những người này đều bình thường, không sốt, không ho, không khó thở.

Trung tâm y tế huyện Lộc Ninh đã tiến hành xử lý phun hóa chất Cloramin B ở hộ gia đình bệnh nhân và cho uống kháng sinh dự phòng với những người tiếp xúc gần. Trung tâm y tế huyện Lộc Ninh đã có kế hoạch chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM tiếp tục điều trị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 1 ca mắc bệnh bạch hầu tại Bình Phước