Thêm 1 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Huế được xuất viện

Chí Tâm| 31/03/2020 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (31/3), tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, bệnh nhân số 49 mắc Covid-19 được cho ra viện.

Sáng 31/3, sau 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính Covid-19, Bệnh viện Trung ương Huế đã cho bệnh nhân số 49 ra viện.

Bệnh nhân số 49 (71 tuổi, quốc tịch Anh) là chồng của bệnh nhân số 30 cùng đi trên chuyến máy bay với bệnh nhân nữ số 17 tại Hà Nội. Trước khi xác định dương tính, bệnh nhân đã có 3 ngày đêm ở Hà Nội, sau đó đi Hải Phòng bằng tàu du lịch và trở về sân bay Nội Bài đáp chuyến bay đi Huế, trên chuyến bay VN 1547.


Xuống sân bay, bệnh nhân đã được lái xe và hướng dẫn viên đưa về một nhà khách tại phường Phú Hội, TP Huế. Bệnh nhân sau đó được cách ly tại Trung tâm cách ly Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 từ ngày 8/3/2020.

Thêm 1 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Huế được xuất viện

Bệnh nhân cùng bác sĩ xem giấy chứng nhận sức khỏe và giấy ra viện. Ảnh: Thanh Xuân

Trước lúc rời khỏi khu cách ly điều trị, ông cảm ơn đội ngũ y bác sĩ hơn 2 tuần qua đã chăm sóc vợ chồng ông.

Bác sĩ Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đây là bệnh nhân thứ 2 có kết quả âm tính và sức khỏe ổn định sau thời gian cách ly, điều trị tại bệnh viện. Bệnh nhân xét nghiệm âm tính 2 lần, sức khỏe ổn định, đủ tiêu chuẩn xuất viện của Bộ Y tế. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở.

Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân tốt, không có bất cứ các triệu chứng nào của Covid-19. Tuy nhiên bệnh nhân bị tăng huyết áp trước đó nên đã được các bác sĩ điều trị huyết áp ổn định trong thời gian cách ly cũng như cấp thuốc hạ huyết áp cho bệnh nhân khi ra viện.

Sau khi xuất viện, sẽ được chuyển về khu cách ly tập trung tại Khu nghỉ dưỡng Sun&Sea Resort (huyện Phú Vang) để cách ly 14 ngày theo quy định và đợi người vợ của mình (bệnh nhân thứ 30 đang tiếp tục điều trị Covid-19 ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2) khỏi bệnh.

Trước đó, bệnh nhân người Anh thứ 33 cũng được điều trị thành công tại Bệnh viện Trung ương Huế và đã xuất viện hôm 28/3.

Đến 12h00 ngày 31/3, Việt Nam ghi nhận 204 bệnh nhân Covid-19, trong đó 56 bệnh nhân đã khỏi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 1 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Huế được xuất viện