U23 Trung Quốc, U23 Nhật Bản bị loại từ vòng bảng U23 châu Á

PV| 12/01/2020 22:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được xác định là bảng tử thần nhưng bảng C lại là bảng đầu tiên xác định được đội vào vòng trong và đội bị loại.

Gặp Uzbekistan trong lượt trận thứ 2 bảng C, Vòng chung kết U23 châu Á, Trung Quốc buộc phải có điểm để hi vọng đi tiếp vào vòng trong. Trong khi đó, Uzbekistan cũng cùng mục đích phải có điểm.

Tuy trước một đối thủ chơi hơn hẳn về đẳng cấp, Trung Quốc đã không thể tạo ra được sự khác biệt.

Phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, Bozorov đột phá bên góc trái, buộc Wei Zhen nhoài người xoạc bóng trong cấm địa. Trọng tài thổi phạt hậu vệ Trung Quốc và trao 11m cho Uzbekistan. 

U23 Trung Quốc, U23 Nhật Bản bị loại từ vòng bảng U23 châu Á

Trên chấm 11m, đội trưởng Kobilov bình tĩnh đặt lòng vào góc phải, mở tỷ số cho đội bóng Trung Á. 

Đến phút 80 của trận đấu, cầu thủ vừa vào sân Tukhtasinov có mặt đúng chỗ, đón bóng bật ra từ hậu vệ Trung Quốc. Trong thế thoải mái, cách khung thành đối phương hơn 10m, tiền vệ số 8 đặt lòng nhẹ nhàng, nhân đôi cách biệt. 

Mặc dù chơi rất cố gắng trong cả hiệp 2 nhưng U23 không thể chọc thủng mành lưới của U23 Uzbekistan, đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 2-0.

Với kết quả này, Trung Quốc chắc chắn  bị loại khỏi VCK U23 châu Á. Trận cuối cùng gặp Iran chỉ mang tính thủ tục với với đội bóng này.

Tại trận đấu cùng giờ ở bảng B, là trận đấu giữa U23 Syria và U23 Nhật Bản.

U23 Nhật Bản được đánh giá cao hơn nhưng lại là đội để thủng lưới trước. Phút thứ 9, hậu vệ hậu vệ Machida phạm lỗi với Arnaout trong vùng cấm, buộc trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11 m, đội trưởng U23 Syria tung cú sút chuẩn xác vào góc xa đưa đại diện Tây Á vượt lên.

Sau bàn thua, U23 Nhật Bản vùng lên tấn công. Hàng thủ U23 Syria chỉ có thể đứng vững đến phút 29. Số 16 Soma tung cú sút quyết đoán từ sát vạch 16,5 m. Thủ môn Ghannam bị khuất tầm nhìn nên không kịp trở tay.

U23 Trung Quốc, U23 Nhật Bản bị loại từ vòng bảng U23 châu Á

"Ông lớn" U23 Nhật Bản bị loại tại vòng bảng

Kết thúc hiệp 1 với ti số hòa, bước vào hiệp 2 cả hai đều đều chơi thiếu quyết tâm, không tạo ra được nhiều pha bóng đáng chú ý. Tưởng rằng 2 đội phải chia điểm nhưng đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, tận dụng pha mất bóng của U23 Nhật Bản, Ahmad Dali đột phá dũng mãnh từ giữa sân trước khi tung cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa hạ gục thủ môn Osako.

Nỗ lực trong những phút bù giờ là không đủ để giúp Nhật Bản lật ngược thế cờ. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Syria. U23 Nhật Bản thua 2 trận liên tiếp và bị loại ngay từ vòng bảng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Trung Quốc, U23 Nhật Bản bị loại từ vòng bảng U23 châu Á