Roger Federer sẽ gặp tay vợt "đồng hương" Wawrinka tại Bán kết US Open

Tuyết Nhung(TH)| 10/09/2015 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Stan Wawrinka và Roger Federer đã vượt qua những đối thủ tại tứ kết US Open để tạo ra một cuộc ‘Nội chiến Thụy Sỹ’ ở vòng Bán kết.

Một trận đấu đúng phong cách tốc hành của Federer trước đối thủ là Gasquet. Anh áp đảo đối thủ của mình về nhiều chỉ số chuyên môn quan trọng. Trong set 1, Federer khởi đầu thuận lợi. Tới game 6, anh có 3 cơ hội giành break và đã không bỏ lỡ (Gasquet cố gắng cứu được 2). Duy trì phong độ, "Tàu tốc hành" thẳng tiến tới chiến thắng 6-3.

Roger Federer sẽ gặp tay vợt

Federer thắng Gasquet theo phong cách "Tầu tốc hành"

Điểm mạnh của Federer ở trận này không chỉ là những cú tấn công uy lực từ cuối sân, những pha lên lưới chớp nhoáng, mà còn là các pha xử lý cần đến độ khéo léo, sự tinh tế. Sang set 2, Federer cũng có break ngay game 3. Đây là game đấu Federer khiến tay vợt người Pháp tối tăm mặt mũi chống đỡ. Đến game 9, Gasquet bị bẻ giao bóng lần nữa và thua 3-6.

Tinh thần của Gasquet xuống trầm trọng ở set 3. Anh di chuyển nặng nề, giao bóng kém chất lượng dẫn tới mất break ở game 2 và game 6 để rồi thua đậm 1-6. Federer chỉ mất chưa đầy 90 phút để vượt qua Gasquet. Một chiến thắng dễ dàng để lần thứ 10 vào bán kết US Open trong sự nghiệp.

Trong trận đấu giữa Stan Wawrinka và Kevin Anderson thì tay vợt người Thụy Sỹ không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại tay vợt 29 tuổi người Nam Phi dù đôi chút, tay vợt này vẫn giành được 1 thế trận khá tốt.

Phát huy tốt những cú giao bóng chính xác và đầy uy lực cùng những cú trái tay sở trường, Stan Wawrinka đã giành được chiến thắng trong set đấu thứ 1 với tỷ số 6-4. Kịch bản tương tự diễn ra trong set đấu thứ 2 khi Wawrinka đã bẻ được 1 break của đối thủ để đi đến thắng lợi với cùng tỷ số 6-4.

Roger Federer sẽ gặp tay vợt

Stan Wawrinka đánh bại Kevin Anderson để ghi tên vào vòng Bán kết US Open 2015

Bước sang set 3, mọi việc còn thuận lợi hơn cho Wawrinka. Trong khi tay vợt người Thụy Sĩ vẫn giữ được phong độ của mình thì Anderson lại liên tục mắc những lỗi đánh bóng hỏng. Chính vì vậy, không có gì quá khó hiểu khi Wawrinka đã có được chiến thắng 6-0 trong set này. Vượt qua Anderson sau 3 set đấu, Wawrinka đã có lần thứ 2 giành quyền vào bán kết Mỹ mở rộng.

Đối thủ của Wawrinka ở Bán kết là đồng hương huyền thoại Roger Federer tay vợt đứng số 2 thế giới của ATP. Đây sẽ hứa hẹn là cuộc "nội chiến Thụy Sỹ" đầy thú vị trên mặt sân cứng của US Open 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Roger Federer sẽ gặp tay vợt "đồng hương" Wawrinka tại Bán kết US Open