Olympic không hoãn sau năm 2021

Thảo Vân (Theo France24)| 22/05/2020 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Thomas Bach - Chủ tịch của Ủy ban Olympic Quốc tế đã nhất trí rằng năm 2021 là “lựa chọn cuối cùng” để tổ chức Thế vận hội Tokyo và nhấn mạnh rằng việc trì hoãn không thể diễn ra mãi mãi.

Ông ủng hộ lập trường của Nhật Bản rằng Thế vận hội có thể sẽ bị hủy nếu đại dịch Covid-19 không được kiểm soát vào năm tới.

Thế vận hội Tokyo 2020 đã bị hoãn từ tháng 3 cho đến ngày 23/7/2021 do Covid-19. Đại dịch đã giết chết hàng trăm ngàn người trên khắp thế giới và khiến các môn thể thao và du lịch quốc tế phải tạm dừng.

Olympic không hoãn sau năm 2021

Ông Thomas Bach đồng ý với quan điểm của Nhật Bản rằng Thế vận hội không thể bị hoãn lại sau năm 2021. (Ảnh: AFP).

Chủ tịch của Ủy ban Olympic Quốc tế cho biết: “Thành thật mà nói, tôi rất hiểu cho hoàn cảnh của Nhật Bản bởi vì không thể sử dụng mãi mãi 3.000, hoặc 5.000 người trong một ban tổ chức. Cũng không thể mỗi năm lại  thay đổi toàn bộ lịch trình thể thao trên toàn thế giới cho tất cả các liên đoàn lớn.”

“Không thể đem lại cho các vận động viên sự không chắc chắn và quá nhiều sự chồng chéo về một Thế vận hội Olympic trong tương lai.”
Theo nhà lãnh đạo này, tổ chức lại Thế vận hội là một điều vô cùng khó khăn khi nó chưa bao giờ bị hủy bỏ trước đây trừ  thời điểm diễn ra các cuộc chiến tranh thế giới.

Tuy nhiên, các nhà cầm quyền Nhật Bản đã khẳng định rằng họ không có ý định hoãn Thế vận hội thêm một lần nữa.

Không ai biết rằng tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến như thế nào trong tương lai, ông Bach nhưng cho biết Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) sẽ hành động theo lời khuyên từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Ông nói: “Chúng tôi đã thiết lập nguyên tắc và sẽ tổ chức Thế vận hội trong một môi trường an toàn cho tất cả những người tham gia.”
Theo ông Bach, y tưởng tiếp tục Thế vận hội mà không có người hâm mộ là một điều vô cùng khác biệt.

Ông cho biết: “Đây không phải là những gì chúng tôi muốn. Tinh thần Olympic là đoàn kết người hâm mộ và đây là điều khiến Thế vận hội trở nên tuyệt vời khi tất cả mọi người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đều ở cùng nhau.”

“Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đi đến quyết định. Chúng tôi vẫn cần thêm thời gian để tham khảo ý kiến với các vận động viên, WHO và các đối tác Nhật Bản.”

IOC đã hỗ trợ 800 triệu đô la để giúp các nhà tổ chức và liên đoàn thể thao đáp ứng các chi phí bổ sung do Thế vận hội bị hoãn.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic không hoãn sau năm 2021