Olympic Tokyo, Champions League tương lai bất định vì Covid-19

Duy Thái - Thụy Anh| 24/03/2020 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Olympic Tokyo 2020, chung kết Champions League sẽ bị hoãn vô thời hạn vì những lo ngại liên quan đến sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Như vậy là giải đấu thể thao lớn cuối cùng trong năm 2020 sẽ bị hoãn lại vô thời hạn. Nhiều khả năng giải đấu này sẽ chỉ có thể quay trở lại vào năm 2021. "Trên cơ sở thông tin mà IOC có, việc hoãn Olympic 2020 đã được quyết định. Thời gian giải đấu diễn ra vẫn chưa được xác định, nhưng Thế vận hội sẽ không bắt đầu vào ngày 24 tháng 7, đó là điều tôi có thể chắc chắn với tất cả mọi người", một thành viên Ủy ban Olympic quốc tế Dick Pound chia sẻ.

Bên cạnh việc Olympic Tokyo 2020 phải hoãn tại, hầu khắp các giải đấu thể thao quan trọng trong năm 2020 cũng đã phải tạm dừng vì sự lây lan diện rộng của dịch bệnh nguy hiểm Covid-19. Cũng trong đêm qua, lần lượt hai giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới là Champions League và Europa League cũng đã bị hoãn vô thời hạn. Cách đây ít hôm thì EURO 2020 và Copa America 2020 cũng phải dời sang năm 2021.

Olympic Tokyo, Champions League tương lai bất định vì Covid-19

Olympic Tokyo 2020 đứng trước nguy cơ phải dời sang hè năm 2021.

Trước khi IOC đưa ra quyết định hoãn Olympic 2020, đã có hai liên đoàn thể thao phản đối dữ dội việc tham dự Thế Vận hội vào cuối tháng 7. Ủy ban Olympic Canada cho biết sẽ không cử vận động viên tới Tokyo trừ khi Thế vận hội bị hoãn một năm.

"Mặc dù chúng tôi nhận ra sự phức tạp vốn có xung quanh việc hoãn Olympic, nhưng không có gì quan trọng hơn sức khỏe và sự an toàn của các VĐV Canada, cũng như cộng đồng VĐV trên toàn thế giới.

Đây không chỉ là vấn đề về sức khỏe của các VĐV, mà còn về sức khỏe của một cộng đồng. Với dịch Covid-19 và các rủi ro liên quan, chẳng ai đảm bảo sự an toàn cho các VĐV thậm chí cho chính gia đình họ và người dân Canada", thông báo phát đi từ Ủy ban Olympic Canada cho biết.

Canada là quốc gia tiếp theo sau Na Uy, Brazil và Slovenia đứng dậy kêu gọi hoãn Olympic Tokyo. Cùng với đó, một nhóm vận động viên trên thế giới, đại diện cho những người tham dự Olympic, cũng kêu gọi IOC hoãn Thế vận hội cho đến khi đại dịch được kiểm soát.

Liên đoàn Điền kinh thế giới mới đây cũng lên tiếng kêu gọi hoãn Thế vận hội mùa hè lần thứ 32. "Không ai muốn Olympic bị hoãn, nhưng chúng tôi không thể tổ chức sự kiện bằng mọi giá, chắc chắn không phải bằng chi phí an toàn cho vận động viên, chuyên gia", AP trích dẫn chia sẻ của lãnh đạo Ser Coe.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Tokyo, Champions League tương lai bất định vì Covid-19