VFF điều chỉnh lịch hội quân của ĐT Việt Nam

Minh Anh| 17/03/2020 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước lịch hoãn toàn bộ trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 ở thời điểm hiện tại VFF đã điều chỉnh lịch hội quân của ĐT Việt Nam.

Sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh ở nhiều quốc gia, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hoãn toàn bộ các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6 tại vòng loại World Cup 2022. Cũng bởi lý do này, trận giao hữu với ĐT Kyrgyzstan cũng không thể diễn ra như kế hoạch ban đầu.

VFF điều chỉnh lịch hội quân của ĐT Việt Nam

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hoãn toàn bộ các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6 tại vòng loại World Cup 2022 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Các trận đấu bị hoãn nên lịch tập trung của ĐT Việt Nam cũng phải điều chỉnh theo. Kế hoạch tập trung vào tháng 3 đã bị hủy bỏ và thay vào đó VFF sẽ lên lịch cho đội tuyển trước vòng loại World Cup 2022 quay trở lại từ tháng 3 đến 4 tháng.

Dự kiến, trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 11 các trận đấu thuộc vòng loại World Cup sẽ có thể bắt đầu trở lại. Trước đó vào khoảng tháng 6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng sẽ bố trí sắp xếp để ĐT Việt Nam hội quân và thi đấu giao hữu nhằm đảm bảo ổn định phong độ.

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF cho biết nếu như tình hình dịch bệnh không còn diễn biến phức tạp, ĐT Việt Nam sẽ có thể tập trung trở lại vào đầu tháng 6. VFF lên kế hoạch mời một số đội bóng mạnh đá giao hữu với ĐT Việt Nam trong ngày FIFA Days tháng 6. 

VFF điều chỉnh lịch hội quân của ĐT Việt Nam

Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN.

Lịch tập trung này sẽ không có khó khăn nào vì các CLB của giải bóng đá VĐQG LS V.League 1-2020 cũng đã tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là thời gian ĐT Việt Nam trống lịch thi đấu do hai trận gặp Indonesia và UAE tại bảng G bị hoãn.

Sau đợt tập trung tháng 6, dự kiến phải tới cuối tháng 9 ĐT Việt Nam mới tiếp tục hội quân. Nếu không có gì thay đổi, lịch thi đấu 3 trận còn lại của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sẽ như sau: thầy trò HLV Park Hang Seo gặp ĐT Malaysia ngày 13/10, gặp ĐT Indonesia ngày 12/11 và ĐT UAE ngày 17/11.

VFF điều chỉnh lịch hội quân của ĐT Việt Nam

Theo dự kiến ĐT Việt Nam sẽ có hai đợt hội quân trước khi các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 thi đấu trở lại.

Trước đó, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, với chiều hướng gia tăng các ca lây nhiễm và nguồn lây nhiễm, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn đối với các cầu thủ và các thành viên tham gia giải đấu. Ban điều hành các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia đã chính thức đưa ra thông báo về việc tạm dừng giải bóng đá VĐQG LS V.League 1-2020.

Giải bóng đá VĐQG LS V.League 1-2020 sẽ tạm dừng đến hết tháng 3/2020. Ban điều hành giải sẽ thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch Covid-10 để xây dựng kế hoạch điều chỉnh lịch thi đấu phù hợp, kịp thời báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và thông báo đến các CLB.

VFF điều chỉnh lịch hội quân của ĐT Việt Nam

Giải bóng đá VĐQG LS V.League 1-2020 cũng tạm hoãn đến hết tháng 3 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cũng theo thông báo này, Ban điều hành giải đề nghị các CLB tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi và thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Các BTC trận đấu phối hợp với Sở Y tế địa phương nghiêm túc thực hiện công tác triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, chủ động vệ sinh, khử trùng tổng thể các hạng mục liên quan, đảm bảo an toàn và sẵn sàng khi giải đấu tiếp tục diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF điều chỉnh lịch hội quân của ĐT Việt Nam