Liverpool – Manchester United: Mệnh lệnh phải thắng

Lan Trần| 21/03/2015 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Premier League bước vào giai đoạn đua nước rút và ở vòng 30, mọi sự quan tâm đều tập trung vào trận cầu tâm điểm giữa Liverpool và Manchester United.

Được thi đấu trên sân nhà Anfield là lợi thế đầu tiên của Liverpool. The Kop đang có một kết quả thi đấu tốt ở thời điểm nay với chuỗi 13 trận bất bại trong đó có 10 trận thắng và 3 trận hòa. Kết quả khả quan đã đưa Liverpool lên vị trí thứ 5 trên BXH với tổng điểm là 54.

Manchester United ở mùa giải này khởi đầu tương đối chậm chạp và dường như sự kỳ vọng vào tài cầm quân của HLV Van Gaal đã ít nhiều sụt giảm. Tuy nhiên M.U cũng đã có được vị trí thứ 4 trên BXH với tổng điểm là 56.

Trận đối đầu giữa hai đối thủ giàu thành tích của Premeir League đều không hề dễ dàng với cả hai đội bóng. Và khoảng cách hai điểm đẩy cả hai vào việc buộc phải giành chiến thắng để có thể có một chiếc vé tham dự Champions League mùa sau.

Liverpool – Manchester United: Mệnh lệnh phải thắng

Trận đấu giữa Liverpool và Man Utd hứa hẹn đầy quyết liệt khi cả hai đều buộc phải thắng

HLV van Gaal của Manchester United đã từng khẳng định mục tiêu top 4 tại Premier League mùa giải này cũng là một thành tích không tệ. Ở thời điểm này, M.U vẫn chưa có được một đội hình ổn định. Các tân binh mà HLV van Gaal mang về cũng hoàn toàn mờ nhạt, nên các CĐV của Quỷ đỏ có lý do để lo ngại cho trận đấu của M.U trên sân Anfield. Tuy nhiên, với một người đa tài và độc tài như HLV van Gaal, kiểu đối thủ như Liverpool làm ông thấy thích thú bởi tính chất căng thẳng và quyết liệt. “Đây là một giai đoạn quan trọng và M.U không được phép thua, nếu không Liverpool sẽ vượt lên”.

Ngôi sao trên hàng công của M.U là Wayne Rooney vẫn đều đặn ghi bàn cho Quỷ đỏ và người ta đang trông chờ The Shrek thực hiện điều đó trên sân Anfield. Đáng tiếc rằng, đây lại là địa chỉ vô duyên đối với thủ quân của M.U bởi trong 10 trận thi đấu tại Anfield, Rooney mới chỉ ghi được có một bàn thắng. Nhưng các CĐV của Quỷ đỏ vẫn đặt niềm tin vào Rooney, nhất là sau hành động hiệu triệu các đồng đội trước trận đấu với Tottenham. Liều thuốc tinh thần quý giá đó đã giúp M.U có được chiến thắng 3-0 trước Tottenham và Rooney đã trở thành một thủ lĩnh toàn diện trong mắt các đồng đội. Rất có thể điều này sẽ lặp lại ở trận đấu trên sân Anfield.

Liverpool – Manchester United: Mệnh lệnh phải thắng

Đội hình dự kiến của Liverppool và Man Utd

Trong lịch sử đối đầu gần đây giữa M.U và Liverpool, lợi thế đang nghiêng về phía Quỷ đỏ khi có bốn trận thắng và hai trận thua trong 6 trận gần đây nhất. Thế nhưng ở năm 2015, Liverpool đã chỉ biết đến chiến thắng với sơ đồ 3-4-2-1 rất thành công của HLV Brendan Rodger. The Kop cũng chỉ thua một trận trong bảy trận đối đầu với M.U trên sân Anfields. Lữ đoàn đỏ đang cần một chiến thắng để lên vị trí top 4, đồng thời trả món nợ thua M.U ở tháng 12 năm ngoái. Nếu Rooney gặp dớp ở sân Anfield thì Steven Gerrard của Liverpool lại có tới 7 bàn thắng trong 11 lần đối đầu với M.U.

Mọi dự đoán cho trận cầu giữa Liverpool và M.U đều đang là 50-50 cho thấy, mức độ quyết liệt và căng thẳng của trận đấu với mệnh lệnh phải thắng. Điều đó hứa hẹn mang đến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn sẽ được bắt đầu vào lúc 20h30 ngày 22/3.

Tiền vệ Adam Lallana của Liverpool lên tiếng thách thức M.U trước trận đấu: “Tôi nghĩ rằng nếu thi đấu tốt và biết tận dụng tối đa các cơ hội, Liverpool hoàn toàn đủ sức đánh bại M.U. Các vị trí trong top 4 mùa này sẽ lần lượt thuộc về Chelsea, Man City, chúng tôi và Arsenal".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool – Manchester United: Mệnh lệnh phải thắng