ĐT nữ Việt Nam sẽ bổ sung một số cầu thủ trẻ cho trận play-off Vòng loại Olympic Tokyo 2020

Minh Anh| 12/02/2020 08:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam trận play-off được xác định có thể là ĐT nữ Australia. Để chuẩn bị đội hình cho hai lượt đấu vô cùng quan trọng này, HLV Mai Đức Chung cho biết ông sẽ cân nhắc việc gọi bổ sung từ 1 đến 2 vận động viên trẻ từ đội U19 Quốc gia.

Đánh giá về những trận đấu tại vòng loại của ĐT nữ Việt Nam tại Jeju (Hàn Quốc), HLV Mai Đức Chung cho biết đội tuyển có nhiều thuận lợi khi sự rút lui của CHDCND Triều Tiên vào phút chót, điều này đồng nghĩa với việc các cầu thủ chỉ phải thi đấu 2 trận. Việc này đã khiến toàn đội không bị mất quá nhiều sức trước khi bước vào hai lượt đấu vô cùng quan trọng vòng play-off.

ĐT nữ Việt Nam sẽ bổ sung một số cầu thủ trẻ cho trận play-off Vòng loại Olympic Tokyo 2020

ĐT nữ Việt Nam được nghỉ ngơi 5 ngày trước khi hội quân trở lại, chuẩn bị cho 2 trận play-off.

Bên cạnh những điều đã làm được, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết vẫn còn những hạn chế nhất định: "Sau SEA Games 30, chúng ta có ít thời gian để chuẩn bị, cộng thêm việc vướng lịch nghỉ Tết Nguyên đán làm gián đoạn. Tập trung trở lại sau Tết, các cầu thủ chỉ duy trì tập luyện nâng cao mà không có trận đấu cọ xát nào với những đối thủ mạnh, ngang tầm Hàn Quốc nên ít nhiều thiếu sự trải nghiệm.

Đội hình thi đấu cho vòng loại 3 Olympic không đảm bảo do một vài cầu thủ chấn thương như Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Bích Thùy, Huỳnh Như thi đấu cũng không tốt, do cổ chân bị đau cũng xuất phát từ thể lực có phần đi xuống. 

Để chuẩn bị cho hai lượt trận play-off, HLV Mai Đức Chung cho biết ông sẽ cân nhắc việc quay trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều và gọi bổ sung từ 1 đến 2 vận động viên trẻ từ đội U19 Quốc gia cho các vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ.

ĐT nữ Việt Nam sẽ bổ sung một số cầu thủ trẻ cho trận play-off Vòng loại Olympic Tokyo 2020

HLV Mai Đức Chung sẽ cân nhắc việc gọi bổ sung từ 1 đến 2 vận động viên trẻ từ đội U19 Quốc gia cho các vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ.

"Tôi cùng ban huấn luyện sẽ tiếp tục tăng cường thể lực cho các cầu thủ và ổn định lại đội hình. Tôi cũng quan tâm đến địa điểm thi đấu trận lượt về và đang đợi LĐBĐVN chốt phương án cuối cùng để có kế hoạch cụ thể cho toàn đội", HLV Mai Đức Chung nói.

Với vị trí nhì bảng A, các cầu thủ Việt Nam sẽ thi đấu vòng play-off trên sân khách trước vào ngày 6/3 và rất có thể đối thủ sẽ là Australia, trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 11/3 (LĐBĐVN đang khảo sát một số sân và sẽ có văn bản xin phép AFC về địa điểm chính thức).

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào chiều 16/2 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung cho biết ông sẽ đề xuất LĐBĐVN sắp xếp một số trận đấu giao hữu với những đối tượng nam mạnh và đối tượng nước ngoài thì càng tốt để các cầu thủ thêm cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

ĐT nữ Việt Nam sẽ bổ sung một số cầu thủ trẻ cho trận play-off Vòng loại Olympic Tokyo 2020

ĐT nữ Việt Nam từng để thua đậm Australia ở vòng bảng Asian Cup 2018.

Về khả năng gặp Australia ở vòng play-off, HLV Mai Đức Chung đánh giá: "Australia nhiều khả năng nhất bảng, do có nhiều lợi thế về hiệu số, thi đấu sân nhà. Họ đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng thế giới, thứ nhất tại khu vực châu Á.

Qua các lần gặp ở Asiad hay đấu trường Đông Nam Á, chúng ta biết Australia là đối tượng có lối đá mạnh mẽ, tầm vóc vượt trội. Họ thực sự sẽ là đối thủ lớn của chúng ta ở vòng đấu này. Mặc dù vậy, các cầu thủ Việt Nam cũng nên coi đây là cơ hội để chúng ta cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế vì rất hiếm khi chúng ta được gặp những đối tượng mạnh như vậy".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam sẽ bổ sung một số cầu thủ trẻ cho trận play-off Vòng loại Olympic Tokyo 2020