Chủ nhà Thái Lan dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á

An An| 18/01/2020 20:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ nhà Thái Lan đã sụp đổ sau khi để thua U23 Ả Rập Saudi (0-1) tại tứ kết U23 châu Á bằng một quyết định gây tranh cãi từ công nghệ VAR.

Với hi vọng giành vé dự Olympic 2020, HLV Nishino tung ra đội hình xuất phát như trận mở màn vòng bảng thắng Bahrain 5-0. Trong khi đó, trong đội hình xuất quân gặp Thái Lan, U23 Ả Rập Saudi có đến 5 sự thay đổi so với trận thắng Syria 1-0 ở lượt trận cuối bảng B.

Thái Lan chơi ngang ngửa, chủ động chơi bóng nhanh, pressing tầm cao trước đội bóng có thể lực tốt hơn. Tuy nhiên, trong suốt hiệp 1 đội chủ nhà không có nhiều cơ hội ăn bàn ngoài pha dứt điểm bật cột của Suphanat.  

Trong khi đó, Ả Rập Saudi chơi khá chắc chắn và có không ít pha hãm thành nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Korraphat. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng. 

Sang hiệp 2, Thái Lan lại bất ngờ chủ động tăng tốc nhưng các pha triển khai tấn công của đội chủ nhà không gây ra nhiều sự bất ngờ và đột biến.

Chủ nhà Thái Lan dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á

Hamdan ghi bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền hạ chủ nhà Thái Lan

Phút 76, Al Hamdan đột phá vùng cấm của Thái Lan, Sorawit theo sát Hamdan và phá bóng được trong chân của cầu thủ này. Tuy nhiên, sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài người Oman Abu Bakar chỉ tay vào chấm 11m cho Ả Rập Saudi được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi. Chính Al Hamdan đã đánh bại thủ môn Korraphat trên chấm 11m.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, U23 Ả Rập Saudi vẫn nắm thế chủ động và nếu chuẩn xác hơn họ đã có bàn gia tăng cách biệt. 

Các học trò của HLV Nishino khá bế tắc trong triển khai tấn công, đồng thời thể lực giảm sút nên đành chấp nhận dừng bước tại tứ kết, chấm dứt hi vọng dự Olympic.

Tuy phải dừng bước, song với những gì đã thể hiện, U23 Thái Lan đã để lại những dấu ấn nhất định ở VCK U23 châu Á năm nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhà Thái Lan dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á