HLV Nishino: Chúng tôi tôn trọng quyết định của trọng tài

Chí Tâm| 05/12/2019 19:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là phát biểu của HLV Akira Nishino trong buổi họp báo sau trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chiều 5/12 tại Phillipines.

Bị loại ngay ở vòng bảng SEA Games 30 sau trận hoà 2-2 trước U22 Việt Nam, HLV Akira tỏ ra rất thất vọng. Trong buổi họp báo sau trận, ông cũng đưa ra những lời phàn nàn về công tác trọng tài trong trận đấu này.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Akira Nishino cho biết: "Kết quả này là xứng đáng cho cả hai. Chúng tôi khởi đầu giải đấu này không tốt, nhưng càng chơi chúng tôi thể hiện tốt hơn".

Điểm nhấn trận đấu đến ở quả phạt đền, khi Tấn Sinh thực hiện hỏng nhưng trọng tài xác định thủ môn Muangnam đã đứng sai vị trí. Quả 11m đã được thực hiện lại và Tiến Linh gỡ hòa 2-2 cho U22 Việt Nam ở phút 70.

"Chúng tôi tôn trọng trọng tài nên không muốn nói nhiều. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, thủ môn cản phá quả penalty đầu là hoàn toàn chính xác", HLV Nishino không hài lòng về quyết định của tổ trọng tài trong tình huống Việt Nam được đá lại penalty.

HLV Nishino: Chúng tôi tôn trọng quyết định của trọng tài

Vị thuyền trưởng U22 Thái Lan nhận trách nhiệm khi tuyển nhà bị loại ở vòng bảng SEA Games

HLV Nishino cũng thừa nhận đây là giải đầu tiên cùng U22 Thái Lan, nên còn nhiều thứ phải làm. Ông cho rằng các học trò phải can đảm để có kết quả tốt hơn. Ông từ chối trả lời kế hoạch gia hạn hợp đồng sau khi U22 Thái Lan thất bại tại SEA Games.

“Đây là một trận đầy khó khăn và thách thức cho Thái Lan, chúng tôi đã làm hết sức, song Việt Nam là một đội bóng giỏi và có tính đồng đội cao. Chúng tôi đã thất bại ở giải này nhưng chúng tôi phải nhìn về trước vì sau SEA Games không bao lâu, chúng tôi lại bước vào VCK U23 châu Á mà Thái Lan là chủ nhà. U22 Thái Lan còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới”, HLV Nishino tiếp tục.

Trả lời câu hỏi về đội hình của U22 Thái Lan tại SEA Games lần này, ông Nishino đánh giá các học trò vẫn còn trẻ và có nhiều triển vọng, sở hữu kỹ thuật tốt, song điều họ thiếu sót là kinh nghiệm thi đấu ở các đấu trường quốc tế. Ông Nishino cũng dành lời khen cho HL Park Hang-seo cũng như những sự phát triển vượt bậc mà bóng đá Việt Nam có được trong thời gian gần đây. Ở thời điểm này, bóng đá Thái Lan cần phải học hỏi bóng đá Việt Nam.

Trận hòa 2-2 đã khiến Thái Lan không thể vượt qua vòng bảng tại môn bóng đá nam SEA Games 30. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tập trung phục hồi thể lực để chuẩn bị cho trận bán kết với U22 Campuchia vào ngày 7/12 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Nishino: Chúng tôi tôn trọng quyết định của trọng tài