Vụ án giết người hàng loạt trên đồi vắng tại Los Angeles (Kỳ 1): Đón lễ Tạ ơn trong khiếp sợ

Trâm Anh (Theo TruTV)| 24/08/2015 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một tháng trước ngày Lễ Tạ ơn năm 1977, liên tiếp xác những cô gái trẻ được tìm thấy bên những sườn đồi khiến cho người dân Los Angeles hoang mang lo sợ. Một tổ điều tra đặc biệt gồm 30 người đã được thành lập.

Một ngày ba xác chết

Sáng chủ nhật ngày 20/11/1977, trung sĩ Bob Grogan của Cục điều tra tội phạm nhận được cuộc điện thoại từ cấp trên yêu cầu đến khu vực ngọn đồi giữa Glendale và Eagle Rock. Đó là vùng sườn núi ít người qua lại. Nạn nhân là môt cô gái chết trong tình trạng không mảnh vải trên người, nằm sấp trên khu sườn đồi rất vắng. Bob dễ dàng nhận thấy dấu vết trói trên cổ tay, mắt cá chân và cổ nạn nhân. Khi lật cái xác ngược lại, có máu chảy ra phía vùng kín. Có nhiều vết bầm tím trên ngực nạn nhân. Trên tay nạn nhân có những vết kim châm. Có thể kết luận nạn nhân là người nghiện ma túy.

Kiểm tra khu vực quanh hiện trường, Bob không thấy có dấu hiệu của sự xáo trộn ở khu vực, không có dấu hiệu của chống cự. Nạn nhân bị giết chết tại đó chứ không phải được kéo tới đó phi tang hoặc bị giết ở chỗ khác và được ít nhất hai người mang tới đấy.

Nạn nhân nữ mà Bob điều tra tên là Kristina Weckler, 20 tuổi, sinh viên nghệ thuật thiết kế Pasadena. Khi tới căn hộ của cô tại số 809 phía Đông Garfield ở Glendale, Bob đã tìm thấy cuốn nhật kí của cô, ông thật sự thấy buồn cho một cô gái nhiều hoài bão và một tương lai tươi sáng lại thiệt mạng như vậy. Bob đã hứa với cha mẹ Kristina khi họ tới từ San Fransisco để nhận xác cô rằng ông nhất định sẽ tìm ra hung thủ.

Vụ án giết người hàng loạt trên đồi vắng tại Los Angeles (Kỳ 1): Đón lễ Tạ ơn trong khiếp sợ

Dolores Cepeda 12 tuổi, nạn nhân

Ngay chiều hôm đó, đồng nghiệp của Bob, Dudkey Vanrney cũng nhận được lệnh đi điều tra một vụ giết người ở bên kia sườn đồi. Xác của hai cô gái trẻ được phát hiện trong một đống rác bởi một cậu bé 9 tuổi khi cậu đang chơi trò săn kho báu. Hai cái xác đang trong thời kì phân hủy. Những người chứng kiến không khỏi rùng mình. Xung quanh hiện trường cũng không thấy có dấu hiện của việc di chuyển cái xác. Có khả năng nạn nhân đã bị giết và được phi tang ở đây. Hung thủ chắc chắn có sự hỗ trợ của người khác.

Không quá khó để xác định danh tính của hai nạn nhân, Dolores Cepeda 12 tuổi và Sonja Johnson 14 tuổi, cả hai đã được thông báo mất tích khoảng một tuần trước từ trường trung học Ignatius. Cepeda và Sonja được nhìn thấy lần cuối khi xuống xe bus và đứng nói chuyện với một người đàn ông lạ cùng bước xuống xe. Có thể đó là một trong những hung thủ.

Nhân chứng đầu tiên

Ngày 23/11, một ngày trước lễ Tạ ơn, xác một cô gái trẻ nữa lại được tìm thấy gần Los Feliz. Nạn nhân đã chết trước đấy khoảng hai tuần. Cô cũng bị bóp cổ như những cô gái khác và bị hãm hiếp trước khi chết. Trước đó hai tuần, một cô gái trẻ tên là Jane King, 28 tuổi được thông báo mất tích. Nạn nhân chính là Jane King.

Ngày 29/11, Trung sĩ Bob được lệnh tới khu ngọn đồi Glendale. Xác một người phụ nữ trẻ được tìm thấy trong tình trạng tay chân bị trói. Có vết bỏng nơi lòng bàn tay nạn nhân giống như vết bỏng trên cánh tay Kristina Weckler. Đó như dấu vết còn sót lại của cách thức hung thủ tra tấn nạn nhân. Một mẫu tinh trùng được tìm thấy xung quanh hiện trường, được xác định là của hung thủ. Nếu đó là tinh dịch hay nước bọt của nạn nhân thì có thể đây là manh mối quan trọng trong việc điều tra.

Nạn nhân là Lauren Wagner 18 tuổi, hiện đang là sinh viên. Lauren sống cùng cha mẹ ở thung lũng San Fernando. Đêm hôm đó, họ rất lo lắng khi cô con gái không về nhà. Họ tìm thấy chiếc xe của cô đậu trên khu phố gần nhà, cửa xe khép hờ vào sáng ngày hôm sau.

Trung sĩ Bob đã có mặt tại khu vực chiếc xe được phát hiện để thu thập thông tin. Gõ cửa ngôi nhà đối diện vị trí chiếc xe được tìm thấy, Beulah Stofer mở cửa trong bộ dạng sợ hãi như vừa trải qua chuyện kinh hoàng. Cô vừa nhận được một cuộc điện thoại lạ, giọng một người đàn ông New York. Người này yêu cầu cô không tiết lộ bất kì điều gì cô nhìn thấy đêm hôm đó. Lúc đó, cô mới biết chuyện hôm qua mình nhìn thấy là một vụ bắt cóc. Beulah Stofer đã xác nhận Lauren đã bị bắt cóc từ trong xe. Cô nhìn thấy chiếc xe được tấp vào lề đường lúc 9 giờ tối. Hai người đàn ông trong chiếc xe màu trắng đã ép xe Lauren vào lề đường và bắt cóc cô.

Theo lời khai của Beulah, hai kẻ bắt cóc đang còn trẻ, một tên dáng người cao ráo đậm chất Latinh. Tên kia có nhiều sẹo mụn trứng cá, dáng đậm hơn, tóc rất dày và để ria mép. Beulah chắc chắn mình có thể nhận diện được hung thủ nếu gặp lại lần nữa.n

(Còn nữa)

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án giết người hàng loạt trên đồi vắng tại Los Angeles (Kỳ 1): Đón lễ Tạ ơn trong khiếp sợ