Triệt phá đường dây bói toán lừa đảo trên mạng, 210 người bị bắt

Bạch Dương (Theo Xinhuanet)| 17/08/2019 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) mới đây đã triệt phá một đường dây lừa đảo trên mạng nhằm vào những người mê tín dị đoan. 210 đối tượng đã bị bắt giữ, Tân Hoa Xã đưa tin.

Trước đó, cảnh sát thành phố Trùng Khánh, miền Tây Nam Trung Quốc, đã nhận được nhiều đơn thư tố cáo về hoạt động lừa đảo liên quan đến một công ty tổ chức các dịch vụ bói toán trực tuyến.

Triệt phá đường dây bói toán lừa đảo trên mạng, 210 người bị bắt

Ảnh minh họa

Điều tra sơ bộ cho thấy, các nghi can đã tạo ra các cửa sổ nói chuyện trực tuyến để lừa đảo các nạn nhân tin vào việc họ có thể gặp "vận đen" liên quan đến sức khỏe, công việc, sự nghiệp. Sau đó, các đối tượng đã mời chào nạn nhân mua các sản phẩm để "hóa giải" vận hạn đó.

Theo Tân Hoa Xã, những sản phẩm "hóa giải vận đen" mà những đối tượng lừa đảo chào mời được tô vẽ bằng những lời huyễn hoặc mang tính tâm linh, như được ban phước bởi cái gọi là các "bậc thầy bói toán" hoặc là những món quà mà các bậc thầy này được ban tặng... Giá của mỗi tấm bùa dao động từ 10-100 nhân dân tệ.

Cảnh sát đã tiến hành chiến dịch truy bắt các nghi can trong đường dây lừa đảo, mê tín dị đoan nói trên, từ ngày 29/7. Công an đã thu giữ hơn 1.600 điện thoại phục vụ cho hoạt động lừa đảo này.

Đường dây lừa đảo này được cho là đã thu lợi bất chính khoảng 24 triệu (tương đương 3,41 triệu USD). Cơ quan chức năng Trung Quốc đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây bói toán lừa đảo trên mạng, 210 người bị bắt