Kẻ ấu dâm lên kế hoạch giết nghị sĩ để trả thù

TRÂM ANH (theo DailyMail)| 03/04/2019 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Jack Renshaw - một kẻ theo chủ nghĩa phát xít mới - thừa nhận âm mưu giết một Nghị sĩ Lao động bằng dao vốn là một kẻ ấu dâm bị kết án vào năm ngoái vì đã cố gắng sờ soạn hai cậu bé.

Jack Renshaw thừa nhận đã mua một thanh kiếm kiểu La Mã dài 19 inch với ý định ám sát Rosie Cooper, nghị sĩ của West Lancashire, sau khi anh ta bị bắt vì nghi ngờ phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em vào năm ngoái.

Jack Renshaw, 23 tuổi, đến từ Skelmersdale ở Lancashire, cũng đã nhận tội đe dọa giết nữ thám tử Victoria Henderson, người đang điều tra anh ta về hành vi lạm dụng các bé trai, nhưng bác bỏ cáo buộc là thành viên của nhóm khủng bố cực hữu National Action.

Hôm nay (3/4), bồi thẩm đoàn tại phiên tòa xét xử đã thất bại trong việc đưa ra phán quyết về việc liệu Renshaw có còn là thành viên của nhóm khủng bố cực hữu National Action hay không sau khi nó bị cấm hoạt động.

 

Kẻ ấu dâm lên kế hoạch giết nghị sĩ để trả thù

Jack Renshaw 

Năm ngoái, các luật sư tại Tòa án Preston Crown đã cáo buộc Jack bốn tội xúi giục một đứa trẻ tham gia vào hoạt động tình dục. Anh ta đã bị bỏ tù vào tháng 6 năm 2018 trong 16 tháng vì đã sờ soạn 2 bé trai chưa đủ 15 tuổi.

Hai tháng trước đó, anh ta cũng đã nhận án tù ba năm khi bị kết tội khuấy động hận thù chủng tộc sau khi kêu gọi diệt chủng đối với người Do Thái. Hai người cùng lên kế hoạch với Renshaw là lãnh đạo nhóm National Action, Christopher Lythgoe, 32 tuổi, ở Warrington, và cánh tay phải Matthew Hankinson, 24 tuổi, đến từ Mer Jerseyide, cũng đã bị kết án vào năm ngoái.

National Action là nhóm cực hữu đầu tiên bị Chính phủ cấm kể từ sau Thế chiến thứ hai. Vào tháng 12 năm 2016, nó đã bị cấm sau khi bị cáo buộc hỗ trợ cho vụ giết hại Batley và nữ nghị sĩ Jo Cox. Tuy nhiên, nhóm này vẫn tiếp tục gặp nhau trong các quán rượu và tập luyện cùng nhau tại một phòng tập hỗn hợp mới ở Warrington.

Kẻ ấu dâm lên kế hoạch giết nghị sĩ để trả thù

Những thanh kiếm được cảnh sát thu hồi từ nhóm khủng bố theo chủ nghĩa phát xít mới bị cấm

Hôm nay các thẩm phán đã nghe lại một bài phát biểu mà anh ta gửi tới Diễn đàn Quốc gia Yorkshire năm 2016, trong đó anh ta nói: “Tôi thực sự không đồng ý với vài quan điểm của Hitler. Ông ta đã đúng 'theo nhiều nghĩa nhưng bạn có biết ông ta đã sai ở đâu không? Ông tỏ lòng thương xót đối với những kẻ không đáng được thương xót. Là những người theo chủ nghĩa dân tộc, chúng ta cần học hỏi từ những sai lầm của các lãnh đạo cấp quốc gia. Chúng ta cần nhận ra rằng không nên thể hiện lòng thương xót đối với người Do Thái.”

Renshaw đã lên kế hoạch thực hiện một video "thánh chiến trắng" giải thích động cơ của anh ta cho vụ tấn công khủng bố. Nhưng anh ta đã bị bắt vào ngày 5 tháng 7 năm 2017.

Renshaw đã bị bắt vào ngày 11 tháng 1 năm 2017 vì khuấy động lòng căm thù chủng tộc liên quan đến hai tuyên bố mà anh ta đưa ra. Do đó, điện thoại của anh ta đã được kiểm tra như một phần tất yếu của cuộc điều tra. Từ đó mà thám tử Henderson đã phát hiện ra bằng chứng về những vấn đề biến thái của Renshaw đối với những cậu bé và xin lệnh bắt giam anh ta vào ngày 19 tháng 5 năm 2017. 

Renshaw đã nói với thám tử Henderson trong cuộc phỏng vấn rằng cô ta đang bịa đặt bằng chứng cho “hai điều tồi tệ nhất” đối với hắn - một người đồng tính và một kẻ ấu dâm. Anh ta được tại ngoại và bắt đầu theo dõi thám tử Henderson để chuẩn bị cho một cuộc trả thù. Kẻ ấu dâm đã quyết tâm ngăn chặn thám tử tiết lộ hành vi phạm tội của mình đến mức hắn ta lên kế hoạch giết nghị sĩ, bắt con tin để nhử và giết cô Henderson tại một quán rượu. Kế hoạch đã bị Robbie Mullen, người có mặt tại quán rượu nơi một cuộc họp mà Renshaw tuyên bố sẽ giết bà Rosie Cooper vào tháng 7 năm 2017.

Kẻ ấu dâm lên kế hoạch giết nghị sĩ để trả thù

Nghị sĩ Rosie Cooper

Renshaw cũng đã tiến hành tìm kiếm trên internet trong tháng 5 năm 2017 liên quan đến việc kỹ thuật cắt động mạch cổ và mất bao lâu nạn nhân mới chết sau khi chịu một vết thương như vậy để chuẩn bị cho kế hoạch của mình.

Kế hoạch đã bị tố cáo bởi Robbie Mullen, người có mặt tại quán rượu khi diễn ra cuộc họp mà Renshaw tuyên bố sẽ giết nghị sĩ Cooper vào tháng 7/2017.

Sau cuộc họp ở quán rượu, ông Mullen, từ Widnes, Cheshire, đã báo cáo về mối đe dọa với tổ chức Hope Not Hate và Renshaw đã bị bắt giữ.

Ông Mullen thuật lại với bồi thẩm đoàn: “Renshaw nói rằng sẽ giết nghị sĩ Rosie Cooper. Tôi hỏi lại 'Anh có chắc không?' và anh ấy nói "ừ".

"Anh ta nói rằng anh ta sẽ giết nghị sĩ, sau đó cố gắng dụ dỗ thám tử đang điều tra anh ta để cố giết cô ta vì cô ta mới chính là lý do đằng sau tất cả. Anh ta quyết định sẽ hành động và đã chuẩn bị một con dao cho việc đó."

Renshaw bị kết án bốn tội xúi giục trẻ tham gia hoạt động tình dục, từ tháng 2 năm 2016 đến tháng 1 năm 2017 và hai tội danh kích động hận thù chủng tộc.

Thẩm phán McGowan đã ban hành lệnh tạm giam Renshaw trước khi bị kết án vào ngày được ấn định. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ ấu dâm lên kế hoạch giết nghị sĩ để trả thù